มอบตัว! หนุ่มวัย 16 ปี ฟรีรันนิ่งวิ่งเหยียบโบราณสถาน

สังคม
9 ม.ค. 63
13:06
2,156
Logo Thai PBS
มอบตัว! หนุ่มวัย 16 ปี ฟรีรันนิ่งวิ่งเหยียบโบราณสถาน
มอบตัวแล้ว หนุ่มวัย 16 ปี ฟรีรันนิ่งวิ่งเหยียบโบราณสถาน แม่เผยเป็นคนถ่ายคลิปให้ไม่คิดว่าจะผิด เตรียมบวชขอขมา 3 วัน

วันนี้ (9 ม.ค.2563) จากกรณีเพจ Red Skull-addict เผยคลิปชายคนหนึ่งเล่นฟรีรันนิ่ง ในวัดมหาธาตุ โบราณสถานสำคัญของ จ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้เกิดการตั้งคำถามว่าเหมาะสมหรือไม่   

อ่านข่าว : ไม่เหมาะสม! วัยรุ่นวิ่งฟรีรันวัดมหาธาตุ จ.พระนครศรีอยุธยา

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ผู้ปกครอบเดินทางมาพร้อมกับเด็กวัย 16 ปี คนดังกล่าว เข้าพบ พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งของ กรมศิลปากรและอุทยานประวัติศาสตร์ เพื่อรับทราบข้อหาตามพ.ร.บ.โบราณสถาน โบราณสถานวัตถุ ศิลปวัตถุ และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พ.ศ.2504 ตามข้อ 4 ปีนป่ายโบราณสถานหรือกระทำการใดๆ อันอาจให้เกิดความชำรุด ข้อ 6 ว่าด้วยกระทำการอันน่ารังเกียจต่อศีลธรรมอันดีฯ ในเขตโบราณสถาน อันมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท 

 

แม่ของหนุ่มวัย 16 ปี เปิดเผยว่า แม่และลูกชายวัย 16 ปี ได้มาเที่ยวที่โบราณสถานดังกล่าว เพื่อมาไหว้พระ โดยมากันแค่ 2 คน ในวันนั้นตนเป็นคนถ่ายคลิปให้ลูก ที่เขาทำแบบนั้นลงไปอาจเป็นเพราะความสนุก ลูกชายก็ชอบกระโดดเป็นประจำอยู่แล้ว หลังจากนี้ลูกชายจะบวชเพื่อเป็นการขอขมาสถานที่ 3 วัน

ด้าน พ.ต.อ.ประเวศ กล่าวว่า หนุ่มวัย 16 ปี มากับแม่ในลักษณะจะมาไหว้พระ 9 วัด เมื่อมาถึงวัดดังกล่าวได้วานให้แม่ถ่ายคลิปที่กระโดดให้ เบื้องต้นจากการตรวจสอบสถานที่ไม่พบความเสียหายอันใด และเด็กยังเป็นเยาวชน จึงได้เปรียบเทียบปรับ 500 บาท มีการทำทัณฑ์บน ทั้งเด็กและผู้ปกครองไว้และกล่าวตักเตือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง