ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ทรงประกาศลดบทบาทฐานะสมาชิกราชวงศ์

ต่างประเทศ
9 ม.ค. 63
13:58
1,733
Logo Thai PBS
ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ทรงประกาศลดบทบาทฐานะสมาชิกราชวงศ์
ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ทรงประกาศลดบทบาทจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ระดับสูง ขณะที่พระราชวังบัคกิงแฮม ออกแถลงการณ์ว่า การหารือกับดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์อยู่ในขั้นเริ่มต้น

วันนี้ (9 ม.ค.2563) เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกส์ และเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ พระชายา ทรงออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ทางการของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ โดยระบุว่า หลังจากการไต่ตรองเป็นเวลานานหลายเดือนและการปรึกษากันภายในอย่างถี่ถ้วน จึงได้มีการตัดสินใจกระทำการเปลี่ยนแปลงและเริ่มต้นบทบาทใหม่ในปีนี้ 

ข้าพเจ้าตั้งใจที่จะถอยออกมาจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ระดับสูงและจะทำงานต่อไป เพื่อความเป็นอิสระทางการเงิน แต่ข้าพเจ้าก็ยังคงสนับสนุนสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 อย่างเต็มที่ต่อไป

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ข้าพเจ้ารู้สึกพร้อมที่จะเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ และได้วางแผนที่จะรักษาสมดุลระหว่างเวลาส่วนตัวในสหราชอาณาจักรและการใช้ชีวิตในอเมริกาเหนือ พร้อมสานต่อภารกิจอันทรงเกียรติของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เครือจักรภพ และองค์กรอุปถัมภ์ต่างๆ 

นอกจากนี้ความสมดุลทางภูมิศาสตร์จะเป็นการช่วยให้เจ้าชายอาร์ชี แฮร์ริสัน เมานต์แบตเทน-วินด์เซอร์ พระโอรสได้สัมผัสกับธรรมเนียมประเพณีของราชวงศ์อังกฤษ และจะเปิดโอกาสให้ครอบครัวได้เริ่มต้นบทบาทใหม่ในชีวิต ที่รวมถึงการเปิดตัวองค์กรการกุศลแห่งใหม่ด้วย

 
ต่อมา สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า พระราชวังบัคกิงแฮม ออกแถลงการณ์ว่า การหารือกับดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์อยู่ในขั้นเริ่มต้น เราเข้าใจความปรารถนาของทั้งสองพระองค์ที่ต้องการดำเนินแนวทางที่แตกต่างออกไป แต่สิ่งเหล่านี้เป็นประเด็นซับซ้อนซึ่งต้องใช้เวลาในการคลี่คลาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง