ไฟป่ารุกคืบ ท้องถิ่นออสเตรเลียสั่งอพยพด่วน

ต่างประเทศ
9 ม.ค. 63
14:16
435
Logo Thai PBS
ไฟป่ารุกคืบ ท้องถิ่นออสเตรเลียสั่งอพยพด่วน
ความคืบหน้าสถานการณ์ไฟป่าในรัฐวิกตอเรีย (VIC) และรัฐเซาท์ออสเตรเลีย (SA) หน่วยงานท้องถิ่นประกาศให้ประชาชนในพื้นที่อพยพด่วน เนื่องจากคาดว่าสถานการณ์ไฟป่าจะทวีความรุนแรงขึ้นอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (10 ม.ค. 63)

วันนี้ (9 ม.ค.2563) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา เผยแพร่ประกาศแจ้งเตือนจากหน่วยงานท้องถิ่นในรัฐวิกตอเรีย โดยระบุว่า หน่วยงานท้องถิ่นในรัฐวิกตอเรียขอประกาศให้ประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณ Alpine Region และบริเวณฝั่งตะวันออกของเมือง Bairnsdale อพยพออกจากพื้นที่ เนื่องจากเป็นบริเวณที่คาดว่า สถานการณ์ไฟป่าอาจทวีความรุนแรงขึ้นอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (10 ม.ค.2563) โดยเฉพาะบริเวณ Northern Country เมือง Mallee และพื้นที่บริเวณตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐวิกตอเรีย ซึ่งอากาศจะร้อนจัดและกระแสลมแปรปรวน ส่งผลให้สถานการณ์ไฟป่ามีแนวโน้มลุกลามมากขึ้น

ขณะที่หน่วยงาน South Australia Country Fire Service (CFS) ได้ประกาศให้ผู้ที่มีถิ่นพำนักในเมือง Vivonne ภายในเขต Kangaroo Island อพยพไปยังศูนย์อพยพ Kingscote หรือศูนย์อพยพ Penneshaw เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากสถานการณ์ไฟป่าทางฝั่งตะวันตกของเมือง Penneshaw ทวีความรุนแรงมากขึ้นและยังไม่สามารถควบคุมได้


ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา ขอให้ชาวไทยที่พำนักอยู่ในบริเวณดังกล่าวหรือผู้ที่มีกำหนดเดินทางไปยังพื้นที่ตามที่ระบุข้างต้น ระมัดระวังภัยของสถานการณ์ไฟป่า และปฏิบัติตามคำแนะนำของหน่วยงานท้องถิ่นของออสเตรเลียอย่างเคร่งครัด รวมทั้งติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ไฟป่าตามช่องทางต่างๆ อย่างใกล้ชิด

ช่องทางในการติดตามสถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่ต่าง ๆ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิกฤตไฟป่า! สถานทูตฯ แจ้งประกาศภาวะภัยพิบัติในออสเตรเลีย

เศร้า! 480 ล้านชีวิตสัตว์ออสเตรเลีย ตายในวิกฤตไฟป่า

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง