"วิระชัย" ปฏิเสธเสียงในคลิป ระบุพบกระสุนเพิ่มในรถ "สุรเชษฐ์"

อาชญากรรม
9 ม.ค. 63
15:28
1,315
Logo Thai PBS
"วิระชัย" ปฏิเสธเสียงในคลิป ระบุพบกระสุนเพิ่มในรถ "สุรเชษฐ์"
รอง ผบ.ตร. ยอมรับรายงาน ผบ.ตร. ถึงผลการสืบสวนคดียิงรถยนต์ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล แต่ปฏิเสธให้ความเห็นคลิปเสียงสนทนา ที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ ส่วนการตรวจรถยนต์พบหัวกระสุนปืนเพิ่ม

วันนี้ (9 ม.ค.2563) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาร่วมตรวจสอบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเล็กซัส สีขาว หมายเลขทะเบียน 9 กจ 351 กรุงเทพมหานคร ของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจําสํานักนายกรัฐมนตรี ที่ถูกลอบยิง เมื่อคืนวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.อ.วิระชัยกล่าวว่า จะทำคดีนี้อย่างดีที่สุด ในช่วงที่ทำหน้าที่แทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจในต่างประเทศ เชื่อว่า จะจับผู้ก่อเหตุได้ ส่วนการเข้าให้ปากคำของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เมื่อวานนี้ พนักงานสอบสวนได้รวบรวมไว้ในสำนวน โดยรับฟังคำให้การไว้เป็นข้อมูลเท่านั้น คงไม่สามารถไปชี้ชัดประเด็นใดประเด็นหนึ่ง เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน

ส่วนหัวกระสุนที่ตรวจพบในรถยนต์วันนี้ พบเพิ่มอีก 6 หัว เป็นชนิด .38 หรือ ขนาด 9 มม. จากที่เดิมพบแล้ว 2 หัวกระสุน แต่ยังไม่ยืนยันว่า มาจากปืนกระบอกเดียวกันหรือไม่ ซึ่งเตรียมส่งตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์เพิ่มเติม จึงสามารถยืนยันชนิดของปืนที่ใช้ก่อเหตุได้

นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังปฏิเสธให้ความเห็นกรณี มีการเผยแพร่คลิปเสียงสนทนาของบุคคล 2 คน ที่คล้ายกับเสียงผู้บังคับบัญชาระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยประเด็นสนทนาสำคัญ มีการกล่าวถึงคดีลอบยิงรถยนต์ของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ และมีการกล่าวตำหนิพาดพิงตำรวจนายหนึ่ง ที่ออกมาทำคดีนี้ โดยยอมรับว่า มีการพูดคุยเรื่องคดีกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จริง แต่ส่วนตัวยังไม่ได้ฟังคลิปเสียงดังกล่าว จึงไม่ขอให้ความเห็นในประเด็นนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง