ศุลกากรสระแก้วยึดปลาสวยงามมูลค่าหลายแสนบาท

ภูมิภาค
9 ม.ค. 63
17:12
1,336
Logo Thai PBS
ศุลกากรสระแก้วยึดปลาสวยงามมูลค่าหลายแสนบาท
ศุลกากรสระแก้ว ยึดปลาสวยงามส่งจากเวียดนามผ่านกัมพูชา ก่อนลักลอบนำเข้าไทยเพื่อส่งให้ลูกค้าทั่วโลกมูลค่าหลายแสนบาท

วันที่ 9 ม.ค. 2563 นายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมด้วยพ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก นำกำลังร่วมตั้งด่านตรวจค้นที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนไทย-กัมพูชา เพื่อตรวจสอบการลักลอบนำยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ จากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา

 

พบชาวกัมพูชา 2 คน ลากรถเข็นสองล้อบรรทุกสินค้าในกล่องโฟมจากฝั่งปอยเปตลักษณะมีพิรุธ จึงทำการตรวจค้น แต่ชาวกัมพูชาทั้งสองคนกลับทิ้งรถเข็นไว้ แล้วรีบวิ่งหนีข้ามไปฝั่งประเทศกัมพูชาอย่างรวดเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดตามตัวได้ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ระหว่างกำลังเดินข้ามสะพานมิตรภาพไทยกัมพูชา

 

 

ภายในกล่องโฟม พบมีปลาสวยงามจากประเทศเวียดนาม แยกประเภทเป็นปลาหมอสี จำนวน 132 ตัว,ปลาหางนกยูง 33 ตัว,ปลากัด 74 ตัว และปลาสอด 4 ตัว มูลค่าหลายแสนบาท บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสมีน้ำและออกซิเจนอยู่ภายใน ซึ่งถุงใส่ปลาทั้งหมดมีชื่อและที่อยู่ของเจ้าของปลาพร้อมจัดส่ง ส่วนใหญ่อยู่ในประเทศแถบยุโรปและเอเชีย

 

 

นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ เปิดเผยว่า ปลาสวยงามที่ตรวจยึดได้เป็นปลาสวยงามที่อาศัยเจริญเติบโตในประเทศเวียดนาม เป็นปลาที่หายากและมีราคาค่อนข้างแพงมาก จึงเป็นที่นิยมของนักเลี้ยงปลาสวยงามทั่วโลก มักใช้การสั่งซื้อทางออนไลน์จากพ่อค้าปลาชาวเวียดนาม ซึ่งจะสืบหาขบวนการลักลอบนำปลาสวยงามเข้ามาในประเทศ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง