"ทักษิณ" เปิดธุรกิจใหม่ตรวจ DNA ช่วยกินอาหารเพื่อสุขภาพ

การเมือง
9 ม.ค. 63
20:42
7,132
Logo Thai PBS
"ทักษิณ" เปิดธุรกิจใหม่ตรวจ DNA ช่วยกินอาหารเพื่อสุขภาพ
อดีตนายกฯ โพสต์เฟซบุ๊กระบุ เปิดตัวธุรกิจใหม่ DNAnudge โดยตรวจ DNA เพื่อวิเคราะห์อาหารที่เหมาะสมกับแต่ละคนเพื่อป้องกันการเจ็บป่วย

วันนี้ (9 ม.ค.2563) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กระบุ เปิดตัวธุรกิจใหม่ DNAnudge ดดยตรวจ DNA เพื่อวิเคราะห์อาหารที่เหมาะสมกับแต่ละคน เพื่อป้องกันการเจ็บป่วย โดยมีเนื้อหา ดังนี้

"ผมมาร่วมงาน CES 2020 (Consumer Electronics Show 2020) ซึ่งเป็นงานแสดงผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีและอิเล็กทรอนิกส์ร่วมกับน้องสาวครับ งานนี้จัดที่เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเวทีใหญ่สำหรับแสดงสินค้าและนวัตกรรมทางเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ได้ก้าวจากการทดลองในห้องแล็บ มาเป็นสินค้าเชิงพาณิชย์สำหรับผู้บริโภค สิ่งที่ผมดีใจเป็นอย่างมาก คือการได้พบปะและพูดคุยกับสตาร์ตอัพไทย ที่ได้มาแสดงผลงานในงานนี้

ในงานนี้ผมยังได้มาร่วมเปิดตัวธุรกิจที่ได้ลงทุนไว้กับ Professor Chris Toumazou และ Dr. Maria Karvela หลายปีมาแล้ว ซึ่งหลายท่านอาจเห็นข่าวอยู่บ้าง คือ DNAnudge ที่ต่อยอดมาจากเทคโนโลยีการตรวจ DNA โดยใช้ชิปตัวเล็กๆ ไม่ต้องส่งไปถึงห้องแล็บใหญ่โต ประกอบกับการวิเคราะห์ผลเพื่อค้นหาอาหารที่เหมาะกับ DNA ของแต่ละคน เป็นการศึกษาและวิเคราะห์เฉพาะตัว ให้เราไม่เจ็บไข้ได้ป่วย และแข็งแรงจากการกินอาหาร ไม่ต้องรอไปหาหมอตอนป่วย

"กินอาหารเป็นยา ดีกว่ากินยาเป็นอาหาร" หนึ่งในคำพูดติดปากที่ผมมักพูดบ่อยๆกับคนรอบตัว ซึ่งวันนี้ผมดีใจเป็นอย่างมาก ที่ผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะสามารถเป็นตัวช่วยในการป้องกันโรคและพัฒนาสุขภาพที่ดีของคนทั่วโลกได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง