บุกเดี่ยวชิงทอง กลางห้างดังลพบุรี เสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 4 คน

อาชญากรรม
9 ม.ค. 63
22:30
23,640
Logo Thai PBS
บุกเดี่ยวชิงทอง กลางห้างดังลพบุรี เสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 4 คน
เกิดเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง ภายในห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี ล่าสุดเสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 4 คน

วันนี้ (9 ม.ค.2563) เวลาประมาณ 21.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุชายสวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ กางเกงลายพราง ใส่รองเท้าคอมแบ็ต สวมหมวกคลุมหน้า สะพายเป้สีแดงขาว มาทางด้านหน้า ขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาว-แดง ก่อนจะใช้อาวุธปืน จี้ชิงร้านทองภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เลขที่ 55 หมู่ 4 ต.กกโก อ.เมือง จ.ลพบุรี บริเวณสามแยกเลี่ยงเมืองลพบุรี

ขณะที่ชายคนดังกล่าวกำลังลงมือ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างพยายามเข้าระงับเหตุ จึงถูกชายคนดังกล่าวยิงใส่โดยใช้อาวุธปืนสั้นติดลำกล้องเก็บเสียง ล่าสุดเสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 4 คน 

จากนั้นชายคนดังกล่าววิ่งหลบหนีไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาว-แดง หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี ได้วิทยุสกัดจับทั่วเมือง แต่ยังไม่พบตัว 

ขณะที่ พ.ต.อ.ปรารถนา แผ่นผา รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ระบุว่า ผู้ก่อเหตุอาจตกใจจึงยิงผู้ที่อยู่ใกล้ทั้งหมด ผู้ก่อเหตุเท่าที่มีพยานเห็นมี 1 คน แต่อาจมีผู้ร่วมเหตุก็เป็นไปได้ ขณะที่ผู้ก่อเหตุหลบหนีไปเส้นทางพื้นที่ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี โดยประสานให้ทุกจังหวัดรับทราบแล้ว

ด้านพนักงานร้านทอง เล่าสถานการณ์ขณะเกิดเหตุว่า "เท่าที่เห็น เห็นคนเดียว ยืนที่ตู้ ตอนเขากระโดดตู้ หนูวิ่งเข้าไปกดสัญญาณข้างใน ตอนแรกที่เขามาได้ยินเสียงดังมาก่อน แต่เขายังไม่ถึงร้าน แล้วพอเห็นกระจกแตก จึงวิ่งเข้าไปกดสัญญาณข้างใน แล้วน้องพนักงานอีก 1 คน กำลังขายของอยู่ตรงนี้ ก็เลยถูกยิง พนักงานที่ร้านถูกยิงทั้งหมด 3 คน ไปโรงพยาบาลแล้ว 2 คน อยู่ตรงนี้อีก 1 คน"

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิต 3 คน คือ นายธีรฉัตร นิ่มมา และ น.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และ ด.ช.ภานุวิทธญ์ วงศ์อยู่ เสียชีวิตที่โรงพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่จะทำการชันสูตรที่โรงพยาบาลอานันทมหิดล

ส่วนผู้บาดเจ็บ 4 คน ได้แก่ นางสุภาวดี ชุนสนิท นายประเสริฐ คงลี น.ส.เปมิกา กลิ่นดอกแก้ว และนายยุทธการ ชุนสนิท รับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลเมืองนารายณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง