รางวัลนำจับแสนบาท ผู้ก่อเหตุชิงทองกลางห้างลพบุรี

อาชญากรรม
10 ม.ค. 63
08:48
4,126
Logo Thai PBS
รางวัลนำจับแสนบาท ผู้ก่อเหตุชิงทองกลางห้างลพบุรี
ผบ.ตร.และผบช.ภ.1 ตั้งรางวัลนำจับ 100,000 บาท ล่าตัวผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนชิงทองกลางห้างลพบุรี ขณะที่ตำรวจระดมกำลังปูพรมไล่ล่ากดดันผู้ก่อเหตุ พร้อมตั้งจุดตรวจจุดสกัดยานพาหนะในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง เพื่อนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

วันนี้ (10 ม.ค.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุชิงทรัพย์ร้านทองภายในห้างสรรพสินค้าใน จ.ลพบุรี ว่า ได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก สภ.เมืองลพบุรี จากการตรวจสอบทรัพย์ที่ถูกประทุษร้าย เป็นทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก 26 บาท 2 สลึง มูลค่าประมาณ 500,000 บาทเศษ โดยขณะนี้ มียอดผู้เสียชีวิต 3 คน และมีผู้ได้บาดเจ็บสาหัส 4 คน โดยระหว่างนี้ พนักงานสอบสวนกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานตามภาพกล้องวงจรปิด เพื่ออนุมัติหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุในความผิดฐาน “ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายฯ” มีโทษประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิต

เร่งระดมกำลังล่าตัวผู้ก่อเหตุ

รองโฆษก ตร.กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.1, กก.สส.ภ.จว.ลพบุรี และชุดสืบสวน สภ.เมืองลพบุรี ร่วมระดมกำลังปูพรมไล่ล่ากดดันในพื้นที่ พร้อมแจ้งเบาะแสข้อมูลตำหนิรูปพรรณผู้ก่อเหตุ, ตำหนิรูปพรรณรถจักรยานยนต์ที่ผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี ให้โรงพักพื้นที่ใกล้เคียงและภูธรจังหวัดข้างเคียงตั้งจุดตรวจจุดสกัด ยานพาหนะของผู้ต้องสงสัย เพื่อตรวจค้นจับกุม ทั้งนี้ ขอฝากเตือนให้มอบตัวกับเจ้าหน้าที่แต่โดยดี

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ เร่งสืบสวนไล่ล่ากดดันและจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ มาดำเนินตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว และเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี ต้องทำงานกันอย่างระมัดระวังมากที่สุด เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน ซึ่งหากมีการต่อสู้ขัดขืนและประสงค์ถึงชีวิตเจ้าหน้าที่ก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด ตามระดับการใช้กำลัง หลักยุทธวิธี ทั้งนี้ ก็ขอให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการทำงาน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับประชาชน

ตั้งรางวัลนำจับ 100,000 บาท

ทั้งนี้ ผบ.ตร.และ ผบช.ภ.1 ได้แจ้งว่าจากเหตุอุกอาจมีผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองที่ จ.ลพบุรี จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บสาหัสนั้น กรณีที่มีผู้แจ้งเบาะแสผู้ก่อเหตุ จนสามารถไปสู่การจับกุมผู้ก่อเหตุได้ จะขอมอบเงินรางวัล จำนวน 100,000 บาท เพื่อขอบคุณในการทำหน้าที่พลเมืองดีในครั้งนี้ สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ โทร . 191 หรือ โทร.1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ผบ.ตร." สั่งเร่งติดตามผู้ก่อเหตุชิงทองกลางห้างลพบุรี

ตร.ลพบุรี ยืนยันกราดยิงชิงทองเสียชีวิตแล้ว 3 คน บาดเจ็บ 4 คน

บุกเดี่ยวชิงทอง กลางห้างดังลพบุรี เสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 4 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง