สมาคมกีฬาเทควันโดวางแผนลุ้นเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020

กีฬา
10 ม.ค. 63
10:49
194
Logo Thai PBS
สมาคมกีฬาเทควันโดวางแผนลุ้นเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020

สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย วางแผนเตรียมนักกีฬาเทควันโดเพื่อคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์เพิ่มหวังสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์สมัยแรก

ปี 2563 สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย มีเป้าหมายสำคัญคือการแข่งขันมหกรรมกีฬามวลมนุษยชาติหรือโอลิมปิกเกมส์ 2020  ที่ประเทศญี่ปุ่น 

ล่าสุดผู้บริหารสมาคม นำทีมโดย นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย  ได้วางแผนเตรียมนักกีฬาสำหรับที่จะไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ทั้งชุดที่จะเดินทางไปควอดฟายโควต้าโอลิมปิกเกมส์ในเดือนเมษายน ที่อู๋ซี ประเทศจีน และชุดดูแล น.ส.พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น แน่นอนแล้ว สำหรับแผนงานที่จะทำคือตั้งคณะทำงานมาเพื่อเป้าหมายโอลิมปิกเกมส์โดยเฉพาะมาประสานงานกับ เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย ทั้งนี้เพื่อให้นักกีฬาเทควันโดที่จะเดินทางไปควอดิฟายโควต้าโอลิมปิกเกมส์ และ น.ส.พาณิภัค เป็นความหวังพร้อมที่สุดสำหรับโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้

สำหรับเป้าหมายของสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยในปีนี้คือพยายามให้นักกีฬาเทควันโดคว้าโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ได้มากกว่า 1คนขณะที่เป้าหมายสูงสุดคือ นักกีฬาเทควันโดไทยต้องสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์สมัยแรกให้ได้ 

ขณะที่ น.ส.พาณิภัค เจ้าของแชมป์เทควันโด 6 รายการติดต่อกันเมื่อปีที่แล้ว โดยขณะนี้เธอได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 แน่นอนแล้ว จากผลงานมีคะแนนสะสมทำอันดับโลกติด 1 ใน 5 ของโลก ล่าสุดเข้าแคมป์ฝึกซ้อมแล้วหลังหยุดพักไป 2 สัปดาห์โดยเปิดเผยว่า เธอจะกลับมาลงแข่งขันแมตซ์แรกในปีนี้คือรายการชิงแชมป์เอเชีย 2020 ที่ประเทศเลบานอน ในเดือนมีนาคม อุ่นเครื่องก่อนไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ ในเดือนกรกฎาคม

และในวันที่ 20 ม.ค.นี้ โค้ช เช ยอง ซอก พร้อมกับทีมผู้ฝึกสอนจะคัดเลือกนักกีฬาชุดไปแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย 2020 ที่เลบานอนส่วน 3 รุ่นน้ำหนัก ประกอบด้วย 57 กิโลกรัมหญิง 58 กิโลกรัมและ 68 กิโลกรัมชาย ที่จะส่งคัดเลือกโควต้าโอลืมปิกเกมส์ ในเดือนเมษายน จะคัดเลือกหลังจากจบรายการชิงแชมป์เอเชีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง