"อังเปา" เยาวชนที่นั่งเก้าอี้นายกฯในวันเด็กแห่งชาติคนแรก

การเมือง
11 ม.ค. 63
08:59
453
Logo Thai PBS
"อังเปา" เยาวชนที่นั่งเก้าอี้นายกฯในวันเด็กแห่งชาติคนแรก
ด.ช.ศรัญย์ โตสมบุญ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ตื่นตั้งแต่ตี 4 เพื่อมานั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล และมางานวันเด็กที่ทำเนียบ 5 ปีติดต่อกันแล้ว

วันนี้ (11 ม.ค 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล คณะจัดงานวันเด็กสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้เปิดให้เด็กเข้าไปนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ซึ่งในปีนี้มีเด็กให้ความสนใจมาต่อแถวเพื่อนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีตั้งแต่เวลา 07.00 น.

โดยเด็กที่ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนแรกคือเด็กชายศรัญย์ โตสมบุญ หรือ น้องอังเปา นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จากการสอบถาม น้องอังเปา ได้มาเที่ยวงานวันเด็ก ณ ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่ปี 2559 ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 5  และในปีนี้ ได้ตื่นนอนตั้งแต่ตี 4 เพื่อเตรียมตัวมาเดินทางมาทำเนียบรัฐบาลพร้อมกับคุณแม่ และเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลในเวลา 06.30 น.


รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากกว่าทุกปี ที่ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีเป็นคนแรก ที่เลือกมาเที่ยวทำเนียบรัฐบาล เพราะชอบลงุตู่ และเป็น Fan Club ลุงตู่ ติดตามลุงตู่อยู่ตลอดเวลา ชอบที่ลุงตู่เป็นคนตรง ๆ ตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติ และการจัดงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาลจัดได้อย่างสนุก ขอให้ลุงตู่ สู้ ๆ อยู่เป็นนายกรัฐมนตรีนาน ๆ รักลุงตู่ และขอให้รักษาสุขภาพด้วย
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง