"พล.อ.ประยุทธ์" นายกฯ ปลุกเด็กไทยสร้างพลังสามัคคี

การเมือง
11 ม.ค. 63
13:15
390
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์" นายกฯ ปลุกเด็กไทยสร้างพลังสามัคคี
นายกรัฐมนตรี กระตุ้นจิตสำนึกเด็กเยาวชนและทุกภาคส่วนสร้างพลังความสามัคคี พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับโครงสร้างพื้นฐานโดยไม่เลือกปฏิบัติ

วันนี้ ( 11 ม.ค.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ที่ ทำเนียบรัฐบาล พร้อมกล่าวให้โอวาทกับเด็กและเยาวชนที่ตึกสันติไมตรีว่า ในวันนี้อาจมีนายกรัฐมนตรีใหม่หลายคน เพราะทีเด็กสนใจมาต่อแถวนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีเหมือนทุกปี และหากเด็กและเยาวชนมีความตั้งใจก็จะทำตามความฝันของตนเองได้

ทั้งนี้รัฐบาลมุ่งให้เด็กมีการพัฒนาทุกด้าน เป็นคนดี คนเก่ง และให้ความสำคัญเรื่องโครงสร้างพื้นฐานทุกเรื่อง เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนอย่างเท่าเทียม ไม่เลือกปฏิบัติ และยืนยันว่าจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดตามที่ทุกคนต้องการ แต่ก็ต้องอาศัยความร่วมมือทั้งครู ผู้ปกครอง และตัวเยาวชนเอง

ซึ่งรัฐบาลพร้อมจูงมือทุกภาคส่วนเดินไปพร้อมกัน เพราะความรักสามัคคีเป็นทางเดียวที่ทำให้ประเทศชาติเข้มแข็ง ไม่มีความขัดแย้ง เพราะตราบใดที่ยังมีความขัดแย้งอยู่ ไม่ว่าใครเป็นรัฐบาลก็มีปัญหาหมด ทั้งนี้สิ่งสำคัญคือการเคารพ และมีความเข้าใจเรื่ิองข้อกฎหมายต่างๆ ด้วย ทั้งนี้พลังความรักสามัคคีจะทำให้แก้ปัญหาต่างๆ เพื่อสร้างสังคมที่อบอุ่น พร้อมย้ำถึงการใช้โซเชียลมีเดียมีทั้งด้านดีและไม่ดี ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้ในด้านที่ดี

นายกรัฐมนตรียังได้เยี่ยมชมกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ สนามหญ้าหน้าตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยได้ร่วมร้องเพลงศรัทธา กับวงดุริยางค์ทหารบกและเด็กที่มาร่วมงาน พร้อมทั้งร่วมถ่ายภาพกับเด็กและผู้ปกครอง

ทั้งนี้กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่ทำเนียบรัฐบาลปีนี้นี้อยู่ภายใต้แนวคิดการรักษาสิ่งแวดล้อมโดยได้มีการจัดบูธให้ความรู้ และสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รวมทั้งบูธถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ซึ่งได้รับความสนใจจากเด็กที่มาร่วมงานจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง