เจอร่างชายหลงป่าลุ่มน้ำเข็ก หลังค้นหา 26 วัน

ภูมิภาค
11 ม.ค. 63
14:52
2,355
Logo Thai PBS
 เจอร่างชายหลงป่าลุ่มน้ำเข็ก หลังค้นหา 26 วัน
ศูนย์อำนวยการค้นหาผู้สูญหาย เข้านำร่างของนายวีระยุทธ เกษามูล ชาวบ้านหนองแม่นา ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ หลังหายตัวในป่านาน 26 วันแล้ว หลังจากไปยิงปลาในลุ่มน้ำเข็ก ยังไม่สรุปสาเหตุการเสียชีวิต

กรณีนายวีระยุทธ เกษามูล ชาวบ้านหนองแม่นา ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ พลัดหลงป่าในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.2562 ขณะเดินทางไปกับนายราเชนทร์ สมนรินทร์ เพื่อหายิงปลาในลำน้ำเข็ก 

วานนี้ (10 ม.ค.2563) ศูนย์อำนวยการค้นหาผู้สูญหาย ฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าที่ 2 หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจากทีมค้นหา นำโดยนายกนกศักดิ์ หมื่นจันทร์ ปลัดอำเภอเขาค้อ ว่า ได้พบศพนายวีรยุทธ หลังสูญหายไปในป่าเป็นระยะเวลา 26 วันแล้ว ที่บริเวณป่าทางทิศตะวันออก เหนือแก่ง 3 ของลำน้ำเข็กขึ้นไป

พบคนละจุดจากที่เคยหลัดหลงป่า

โดยศูนย์อำนวยการค้นหาผู้สูญหาย ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาค้อ แพทย์เวรโรงพยาบาลเขาค้อ รวมทั้งญาติของผู้สูญหาย เดินทางมาที่บริเวณจุดที่พบศพ ผลการชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นยืนยันว่าเป็นศพของนายวีรยุทธ ที่สูญหายไปในป่า คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 15 วัน สภาพศพได้เน่าเปื่อยจนแทบเหลือแต่โครงกระดูกแล้ว ขณะที่ทางญาติ ยืนยันว่าเป็นศพของนายวีรยุทธ  เนื่องจากจำเสื้อผ้าที่สวมใส่ได้ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่ทราบแน่ชัด

อย่างไรก็ตาม ทางอาสาสมัครกู้ภัยกกไทร นำโดยนายอดิศักดิ์ อินจันทร์ หัวหน้าชุดกู้ภัยกกไทรฯ ก็ได้ช่วยกันลำเลียงศพของนายวีรยุทธออกมาจากป่า เพื่อมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เขาค้อ ส่งศพไปพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง