กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนตกแต่เช้า

ภัยพิบัติ
13 ม.ค. 63
06:38
5,162
Logo Thai PBS
กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนตกแต่เช้า
เช้าวันนี้ (13 ม.ค.) หลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีฝนตกหนัก ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์สภาพฝน 3 ชั่วโมงข้างหน้า ต้องเฝ้าระวังกลุ่มฝนตกหนัก หรือตกต่อเนื่อง

ช่วงเช้าวันนี้ (13 ม.ค.2562) หลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีฝนตกหนัก โดยกรมอุตุนิยมวิทยารายงานสถานการณ์ฝนจากเรดาร์ตรวจอากาศ พบว่าเวลา 05.00 น. เรดาร์กรุงเทพมหานคร พบกลุ่มฝนเล็กน้อยถึงหนัก ปกคลุมบริเวณกรุงเทพฯ ปทุมธานี นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา สมุทรปราการ โดยคาดว่ากลุ่มฝนจะเคลื่นตัวทางทิศตะวันตก และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

ส่วนพื้นที่ในกรุงเทพฯ ที่มีฝนตกหนัก ได้แก่ เขตดอนเมือง หลักสี่ สายไหม บางเขน บางซื่อ จตุจักร บึงกุ่ม คันนายาว คลองสามวา มีนบุรี หนองจอก ลาดพร้าว สะพานสูง บางกะปิ เป็นต้น ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยายังได้คาดการณ์สภาพฝนบริเวณกรุงเทพฯ และปริมณฑล 3 ชั่วโมงข้างหน้า ซึ่งต้องเฝ้าระวังกลุ่มฝนตกหนักหรือตกต่อเนื่อง

ด้านผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์หลายคนได้แจ้งพิกัดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ขณะที่บางคนโพสต์คลิปถนนบางสายที่มีน้ำท่วมขังจากฝนที่ตกลงมา ส่งผลกระทบกับการจราจรและการสัญจรของประชาชน จนทำให้แฮชแท็ก #ฝนตก ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ในเช้าวันนี้

ฝนตกช่วยลดฝุ่น

ขณะเดียวกันกรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองในเช้าวันนี้ (13 ม.ค.) เมื่อเวลา 06.00 น. โดยสถานการณ์คุณภาพอากาศพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล อยู่ในระดับคุณภาพดี ถึงเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ โดยตรวจพบค่าฝุ่นละออง PM2.5 ระหว่าง 25-51 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (มคก/ลบ.ม.)

สำหรับพื้นที่ในกรุงเทพฯ ที่ยังมีค่าฝุ่น PM2.5 เกินมาตรฐาน มี 4 พื้นที่ สูงสุดบริเวณริมถนนสามเสน เขตพระนคร วัดค่าฝุ่นได้ 57 มคก/ลบ.ม. รองลงมาที่แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม วัดค่าฝุ่นได้ 56 มคก/ลบ.ม., ริมถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 95 เขตวังทองหลาง วัดค่าฝุ่นได้ 53 มคก/ลบ.ม. และริมถนนดินแดง เขตดินแดง วัดค่าฝุ่นได้ 51 มคก/ลบ.ม. 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง