ผบ.ตร.ชี้คดีชิงทองที่ลพบุรีคืบหน้าไปมาก

อาชญากรรม
13 ม.ค. 63
08:34
5,358
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ชี้คดีชิงทองที่ลพบุรีคืบหน้าไปมาก
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันคดีมีความคืบหน้าสามารถตีกรอบให้แคบลงได้ ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ขอความร่วมมือกับสื่อมวลชนกรณีให้หยุดนำเสนอข่าวเส้นทางการหลบหนี เพราะส่งผลต่อรูปคดี และเตรียมนัดประชุมรับทราบความคืบหน้าอีกครั้ง บ่ายวันนี้

เมื่อวานนี้ (12 ม.ค.2563) เมื่อเวลา 19.00 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปที่สถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 จ.ลพบุรี เพื่อติดตามคดีชิงทรัพย์ทอง มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงเข้าร่วมประชุม ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง ก่อนจะเดินทางกลับ โดยให้สัมภาษณ์สั้นๆ ว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก ซึ่งขณะนี้ตำรวจได้รับภาพกล้องหน้ารถจากประชาชนเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องวิเคราะห์และพิสูจน์ทราบ เพื่อให้เกิดความชัดเจน

เร่งสอบปลอกกระสุนปืนที่พบ 13 นัด

 

ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าติดตามผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองภายในสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี ว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบปลอกกระสุนปืนที่พบ 13 นัด ขณะที่ปืนที่ผู้ก่อเหตุใช้เป็นปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ที่ประชาชนทั่วไปหาซื้อได้ ส่วนพฤติกรรมในการก่อเหตุที่ตั้งข้อสังเกตว่ามีความชำนาญ มีทักษะการยิงแบบดับเบิ้ลชูตติ้ง หรือการเดินกึ่งวิ่งและยิงมีสอนในหลักวิชาตำรวจ ทหาร ซึ่งประชาชนก็สามารถเรียนกับผู้ที่มีความเชี่ยวชาญได้เช่นกัน

พร้อมยืนยันว่าทหารในพื้นที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งหลังเกิดเหตุมีคำสั่งเรียกกำลังพลกลับเข้าหน่วยเพื่อตรวจสอบการเบิกปืนของทางราชการ รวมไปถึงตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่ทหารในสังกัดครอบครอง

แจ้งร้านทองเตรียมอาวุธป้องกันเหตุ

 

ขณะที่นายสมชาย เมษดาคม ประธานชมรมร้านทองลพบุรี กล่าวว่า ล่าสุดได้แจ้งไปยังสมาชิกร้านทองใน จ.ลพบุรี ทั้งหมดให้เพิ่มความระมัดระวัง ด้วยหาเตรียมอาวุธไว้ป้องกันเหตุ ตามที่กฎหมายกำหนด เนื่องจากเกรงว่าผู้ก่อเหตุจะเหิมเกริมได้ใจกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

ขอสื่อมวลชนหยุดนำเสนอเส้นทางหนี

 

นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนให้หยุดนำเสนอข่าวเส้นทางการหลบหนี จะทำให้รูปคดีเสียหาย ผู้ก่อเหตุทราบถึงความเคลื่อนไหวการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ ส่วนผู้ที่ทราบเบาะแสยังคงแจ้งข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และวันนี้ เวลา 13.30 น. จะมีการประชุมที่สถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรีอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง