ตร.เตือนแต่งกายเลียนแบบ มีความผิดจำคุก 1 เดือนปรับ 1 หมื่นบาท

อาชญากรรม
13 ม.ค. 63
09:53
1,438
Logo Thai PBS
ตร.เตือนแต่งกายเลียนแบบ มีความผิดจำคุก 1 เดือนปรับ 1 หมื่นบาท
ตำรวจเตือนแต่งกายเลียนแบบผู้ก่อเหตุชิงทองลพบุรี มีความผิดทางกฎหมายอาญา ฐานทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว มีโทษจำคุก 1 เดือน และปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ระบุไม่สมควรทำเพราะกระทบจิตใจผู้สูญเสีย

วันนี้ (13 ม.ค.2563)  พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า กรณีที่มีผู้แต่งกายเลียนแบบผู้ก่อเหตุชิงทองลพบุรี แล้วนำไปโพสต์ลงโซเชียล ขอเตือนว่าไม่ควรทำ เพราะเหตุ การณ์ที่เกิดขึ้นทุกคนเสียใจ ผู้ที่แต่งกายเลียนแบบอาจทำด้วยความคึกคะนอง แต่การกระทำดังกล่าว มีความผิดทางอาญาฐานทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว มีโทษจำคุก 1 เดือน และปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

โดยการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องทำงานอย่างหนัก รวมไปถึงประชาชนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ดังนั้นเรื่องดังกล่าวจึงไม่สมควรทำอย่างยิ่ง

ขณะที่พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาเตือนผู้ที่มีพฤติกรรมแต่งกายเลียนแบบถือเป็นการกระทำที่กระทบกระเทือนจิตใจของผู้สูญเสีย รวมถึงมีความผิดตามกฎหมาย ในหลายมาตราด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา Red Skull-addict ระบุว่าเกิดกระแสแต่งกายเลียนแบบผู้ก่อเหตุชิงทองลพบุรี โดยโพสต์ภาพของชายคนหนึ่งแต่งกายคล้ายผู้ก่อเหตุสวมหมวกกันน็อกเดินเข้าไปในห้างสรรพสินค้าชื่อดังของ จ.ลำพูน ซึ่งสร้างความแตกตื่นตกใจให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก เนื่องจากวันนี้ทางห้างมีการจัดงานวันเด็ก 2563

เพจ Red Skull-addict ได้โพสต์ข้อความ ความตอนหนึ่งระบุว่า "การทำเหมือนคนร้ายเป็นไอดอล​ มันคือโลจิกส์ที่ผิดไง​ คนร้ายปล้นฆ่าคน​ ฆ่าเด็ก​ เราไม่สมควรสนับสนุนทั้งนั้น​ เดี๋ยวพวกด้อยวุฒิภาวะหรือเด็กจะมองว่ามันคือเรื่องโก้เก๋แล้วมีพฤติกรรมเลียนแบบเอา​ มึงดูเคสโรตีสดเป็นตัวอย่างด้วย​ ว่าระดับคุณภาพประชากรกะลาแลนด์เป็นยังไง"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.ชี้คดีชิงทองที่ลพบุรีคืบหน้าไปมาก

สอบพยานแล้ว 10 ปาก เร่งติดตามมือบุกชิงทองลพบุรี

ตร.ลพบุรี ยืนยันกราดยิงชิงทองเสียชีวิตแล้ว 3 คน บาดเจ็บ 4 คน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง