อดีตผู้ต้องหาปล้นทองปี 56 แจ้งความถูกกล่าวหาชิงทองลพบุรี

อาชญากรรม
13 ม.ค. 63
16:27
3,528
Logo Thai PBS
อดีตผู้ต้องหาปล้นทองปี 56 แจ้งความถูกกล่าวหาชิงทองลพบุรี
อดีตผู้ต้องหาคดีปล้นทอง เมื่อปี 2556 แจ้งความ บก.ปอท. ถูกเผยแพร่ภาพและข้อมูลในโซเชียลมีเดียโดยกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อเหตุชิงทองในห้าง จ.ลพบุรี

วันนี้ (13 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกฐวีป คงคาวารี อดีตผู้ต้องหาคดีปล้นทอง เมื่อปี 2556 นำหลักฐานเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกรณีถูกนำรูปภาพและข้อมูลตัวเองไปเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า เป็นผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองที่ห้างสรรพสินค้า จ.ลพบุรี จนมีการแชร์ต่อจำนวนมาก ทำให้ได้รับผลกระทบต่อคนรอบข้าง และชีวิตประจำวันของตัวเอง

นายเอกฐวีป เปิดเผยว่า มีผู้นำข้อมูลตัวเองไปเผยแพร่ในเฟซบุ๊กไม่น้อยกว่า 7-8 บัญชี ซึ่งมีทั้งบัญชีบุคคลและเพจต่าง ๆ ทำให้ข้อมูลถูกส่งต่อเป็นจำนวนมาก จึงนำหลักฐานให้ตำรวจตรวจสอบและดำเนินคดีผู้เผยแพร่ ซึ่งตัวเองเคยต้องคดีปล้นทอง เมื่อปี 2556 ถูกศาลตัดสินจำคุก 11 ปี ได้ลดโทษอยู่ในเรือนจำ 7 ปี และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อ 10 เดือนก่อน ปัจจุบันได้รับโอกาสให้เข้าทำงานและกำลังเรียนหนังสือ ใช้ชีวิตในสังคมอย่างมีความสุข แต่เมื่อถูกนำภาพและข้อมูลไปเผยแพร่ก็กังวลว่า อาจจะถูกให้ออกจากงานและเข้าใจผิดว่าเป็นผู้ต้องหาอีกครั้ง โดยยอมรับว่าใช้เวลานานมากในการฟื้นฟูสภาพจิตใจให้เป็นปกตินับตั้งแต่ได้พ้นโทษ

ส่วนภาพที่ถูกเผยแพร่เป็นภาพที่มาจากทะเบียนราษฎ์ ซึ่งเหตุการณ์ชิงทองที่ จ.ลพบุรี ตัวเองถูกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและเฝ้าติดตามไปที่บ้านเกิด แต่พร้อมให้ตรวจสอบและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ฝากถึงผู้ที่นำข้อมูลไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย หากลบโพสต์จะไม่ดำเนินคดี เพราะเจตนาไม่ต้องการเรียกร้องอะไร เพียงต้องการใช้ชีวิตอยู่ในสังคมอย่างปกติ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ลงบันทึกประจำวันที่ สน.สามเสน ว่าตัวเองถูกกล่าวหาเป็นผู้ก่อเหตุชิงทอง จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง