แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ยืนยันพร้อมอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร

เศรษฐกิจ
13 ม.ค. 63
16:28
1,065
Logo Thai PBS
แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ยืนยันพร้อมอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร
แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ชี้แจงกรณีไม่ให้ความร่วมมือนักท่องเที่ยวถูกขโมยกระเป๋าสตางค์ที่ทำตกบริเวณร้านแลกเงินในพื้นที่สถานีสุวรรณภูมิ

วันนี้ (13 ม.ค.2563) จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวนักท่องเที่ยวรายหนึ่งทำกระเป๋าสตางค์หล่นบริเวณร้านแลกเงิน ซูเปอร์ ริช ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่โครงการแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สุวรรณภูมิ โดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพชายผู้ต้องสงสัยคนหนึ่งที่ยืนต่อแถวแลกเงินอยู่ทำทีออกนอกแถว แล้วใช้เท้าเตะกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าวออกไปแล้วก้มลงเก็บก่อนเดินออกจากพื้นที่ไป เมื่อวันที่ 10 ม.ค.2563 เวลาประมาณ 12.00 น.

ต่อมาผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณถูมิ แต่เจ้าหน้าที่รับลงบันทึกประจำวันและแจ้งว่าต้องหาภาพวงจรปิดมาเป็นหลักฐานจึงจะสามารถติดตามจับผู้ก่อเหตุได้จึงทำให้ผู้เสียหายเสียความรู้สึกและได้โพสต์เรื่องราวลงสื่อสังคมออนไลน์

บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ขอชี้แจงเท็จจริงดังนี้ 

 

1.วันที่ 11 ม.ค. 2563 เวลา 15.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสุวรรณภูมิ ตำรวจรถไฟ และเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เข้าติดต่อนายสถานีสุวรรณภูมิเพื่อขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งนายสถานีให้ความร่วมมือและอำนวยความสะดวก เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบและดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

2. นอกจากนี้ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ได้ประสานงานกับทางร้าน ซูเปอร์ ริช ผู้ประกอบการภายใต้โครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สุวรรณภูมิ เพื่อให้ความร่วมมือ และอำนวยความสะดวก เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบ และเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป 

 

3.จุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่สัมปทานเชิงพาณิชย์ โดยรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ เดินตรวจตราดูความปลอดภัยอยู่เป็นประจำ

4.รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มีมาตรการรักษาความปลอดภัย หากเกิดกรณีความเสียหาย หรือไม่ปลอดภัยแก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ผู้เสียหายสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง