ร้อง DSI ถูกหลอกแพ็คสินค้า เสียหายกว่า 26 ล้านบาท

อาชญากรรม
13 ม.ค. 63
18:05
10,326
Logo Thai PBS
ร้อง DSI ถูกหลอกแพ็คสินค้า เสียหายกว่า 26 ล้านบาท
ผู้เสียหายกว่า 50 คน ร้องเรียนต่อดีเอสไอหลังถูกหลอกให้แพ็คสินค้าผ่านเฟซบุ๊ก เบื้องต้นพบผู้เสียหายทั่วประเทศกว่า 2,000 คน เสียหายกว่า 26 ล้านบาท

วันนี้ (13 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหายกว่า 50 คน นำหลักฐานการโอนเงินค่าสมัคร ค่าสินค้า และเอกสารอื่นๆ เข้าร้องเรียนต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) หลังถูกหลอกให้สมัครเป็นสมาชิกรับทำงานแพ็คสินค้า เช่น ลูกปัด รังไหม สบู่จิ๋ว ยางรัดผม แต่เมื่อทำงานเสร็จกลับไม่ได้รับเงินตอบแทน โดยมีผู้เสียหายทั่วประเทศกว่า 2,000 คน ผ่านเพจเฟซบุ๊กที่เปิดหลอกในลักษณะเดียวกันกว่า 20 เพจ รวมมูลค่ากว่า 26 ล้านบาท ทั้งนี้ผู้เสียหายจะต้องจ่ายเงินค่าสมัครเป็นสมาชิกให้กับบุคคลที่อ้างว่าเป็นแม่ทีม จากนั้นอีก 20 วัน จะได้รับสินค้าเพื่อมาทำการคัดแยก และจะได้รับเงินค่าตอบแทนอีก 7 วัน หลังจากวันที่ส่งสินค้ากลับคืนให้ทางร้าน

 


หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า ใช้เวลาในการศึกษารายละเอียดกว่า 2 สัปดาห์ก่อนตัดสินใจสมัครและจ่ายค่าอุปกรณ์ เบื้องต้นได้รับแยกสีกระดุม และแพ็คสบู่รังไหมใส่ถุงในครั้งแรก จำนวน 10 ชุด ชุดละ 100 บาท และจะได้เงินค่าตอบแทน 150 บาทต่อ 1 ชุด หลังทำงานเสร็จ ได้ส่งงานและรับเงินตรงตามรายละเอียดของเพจเฟซบุ๊กสมัครไว้ ต่อมาจึงเพิ่มจำนวนอุปกรณ์มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเห็นว่าได้รับค่าตอบแทนที่ดี และครั้งล่าสุดได้จ่ายเงินค่าอุปกรณ์จำนวน 74,000 บาท แต่เมื่อทำงานเสร็จและส่งสินค้าไป กลับไม่ได้รับเงินค่าตอบแทน ต่อมาได้ติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่แจ้งไว้หน้าเพจ กลับไม่สามารถติดต่อได้


ที่ผ่านมาผู้เสียหายเคยไปแจ้งเรื่องไว้ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) แต่ยังไม่มีความคืบหน้า จึงได้รวมตัวกันเข้าแจ้งเรื่องต่อดีเอสไอ ให้ติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมาย เพื่อไม่ให้ไปกระทำความผิดกับบุคคลอื่นได้อีก

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง