วิปฝ่ายค้าน ยืนยันไม่ส่งตัว 3 ส.ส.อนาคตใหม่ ให้ตำรวจคดีแฟลชม็อบ

การเมือง
14 ม.ค. 63
12:13
1,049
Logo Thai PBS
วิปฝ่ายค้าน ยืนยันไม่ส่งตัว 3 ส.ส.อนาคตใหม่ ให้ตำรวจคดีแฟลชม็อบ
พรรคร่วมฝ่ายค้าน 7 พรรค ยืนยัน จะไม่ส่งตัว 3 ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ตามหมายเรียกในคดีแฟลชม็อบ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้ประธานวิปรัฐบาลก็ออกมาแถลงแล้วว่าพรรคร่วมรัฐบาลก็จะไม่ส่งตัว ส.ส.ของฝ่ายค้าน

วันนี้ (14 ม.ค.2563) นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย แจ้งต่อที่ประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน 7 พรรค (วิปฝ่ายค้าน) ว่าฝ่ายค้านยืนยันจะไม่ส่งตัว 3 ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ ประกอบด้วย นายปิยบุตร แสงกนกกุล ,นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ตามหมายเรียกของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในคดีอาญาในสมัยประชุม ด้วยข้อกล่าวโทษการจัดชุมนุมสาธารณะที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย หรือ คดีแฟลชม็อบที่สกายวอร์ค เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2562 ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (15 ม.ค.2563) การประชุมสภาผู้แทนราษฎร จะมีเรื่องนี้เป็นวาระด่วน

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ประเพณีปฏิบัติของสภาผู้แทนราษฎรที่ผ่านมาไม่เคยลงมติส่งตัว ส.ส.ไปตามหมายเรียกของตำรวจ เพราะเป็นเรื่องความเป็นอิสระในการทำงานของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ เอกสิทธิ์ของ ส.ส.ซึ่งการประชุมพรุ่งนี้น่าจะมีการอภิปรายให้เหตุผลต่อเรื่องนี้ ทั้งนี้ยังแจ้งที่ประชุมทราบถึงมติของคณะกรรมการพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ตามที่มีการเสนอข่าวว่าจะไม่ส่งตัว ส.ส.ต่อที่ประชุมทราบด้วย

สำหรับวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์นี้ จะมีการเสนอญัตติตั้งคณะกรรมการวิสามัญ ศึกษาการจัดตั้งกระทรวงการข้าว โดยนายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม เป็นผู้เสนอ และญัตติขอให้ตั้งคณะกรรมการวิสามญ ศึกษาปัญหาหนี้สินในครัวเรือน หนี้สินภาครัฐ รวมทั้งค่าครองชีพที่สูงจากราคาน้ำมัน แก๊ส ไฟฟ้า ที่นายคมเดช ไชยวามงคล กับคณะเป็นผู้เสนอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง