"เฉลิม" ขอเวลาอภิปรายไม่ไว้วางใจ 3 วัน ยื่นญัตติ 20 ม.ค.นี้

การเมือง
14 ม.ค. 63
16:06
2,391
Logo Thai PBS
"เฉลิม" ขอเวลาอภิปรายไม่ไว้วางใจ 3 วัน ยื่นญัตติ 20 ม.ค.นี้
ทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พรรคฝ่ายค้านพิจารณาเพิ่มรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ย้ำไม่มีชื่อ "พล.อ.ประวิตร" เพราะข้อมูลไม่เพียงพอ เตรียมขอประธานสภาฯอภิปราย 3 วัน

วันนี้ ( 14 ม.ค.2563) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง คณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า การอภิปรายข้อมูลเรื่องกรณีบริษัทีเอกชนซื้อที่ดินบิดาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ย่านบางบอน ว่าจะเป็นนำไปสู่เนื้อหาอภิปรายในประเด็นอื่น เพราะล่าสุดมีข้อมูลการตัดถนนผ่านที่ของเอกชนที่บริษัทที่ซื้อที่ดินไว้และเป็นคนละเรื่องกับกรณีที่ดินรัชดาของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ยืนยันพรรคเพื่อไทยจะอภิปรายรัฐมนตรี 5 คนที่เปิดชื่อไปก่อนหน้านี้ ส่วนจะเพิ่มอีกหรือไม่รอหลักฐานให้แน่น แต่มั่นใจหากรัฐบาลนี้ถูกอภิปรายแล้วมีผลต่อเสถียรภาพรัฐบาลแน่นอน 

พร้อมกับย้ำพรรคไม่ได้แตกแยกอย่างที่เป็นข่าว แต่พยายามหาข้อมูลเปิดเผยเพื่อให้รัฐบาลลาออกโดยอีก 1 - 2 วันจะแถลงเป็นระยะแต่กังวลว่า รัฐบาลจะให้เวลาอภิปรายน้อยจึงเรียกร้องขอเวลาอภิปรายต่อประธานสภาฯว่าจะใช้ 3 วัน

สวมวิญญาณฝ่ายค้านโหดหากรัฐบาลตรงไปตรงมาอยู่ได้แต่หากไม่ตรงไปตรงมาอยู่ไม่ได้  แต่จะไม่มีการอภิปราย พล.อ.ประวิตร เนื่องจากไม่มีมูลเพียงพอในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เสียดายไม่ได้ไปร่วมอภิปรายไม่งั้นระเบิดเถิดเทิงแน่ รับรองไม่ผิดหวัง  

 
ร.ต.อ.เฉลิม ยังระบุว่า ได้รับร้องเรียนที่ชี้ว่า รัฐบาลแก้ไขปัญหายาเสพคิดไม่เป็น เป็นความล้มเหลวโดยสิ้นเชิง  แนะนำให้ไปปรับปรุงปิดรอยตะเข็บชายแดน สกัดสารตั้งต้น สกัดเส้นทางการเงิน ป้องกัน ปราบปราม ตั้งศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด เน้นบำบัดรักษา ยกตัวอย่างสมัยทักษิณปราบยาเสพติดเม็ดละ 400 บาท สมัย ร.ต.อ.เฉลิม 370 บาทต่อเม็ด แต่สมัยรัฐบาลนี้ 3 เม็ด 100 บาทเพราะรัฐบาลไม่รู้เรื่อง พร้อมเแนะให้สื่อให้บอยคอตการทำข่าวของรัฐบาล เพราะไปทำข่าวรัฐบาลจะถูกดุด่าหน้างอใส่ผู้สื่อข่าว ไม่เหมือนทำข่าวเพื่อไทยมีแต่ความละมุน

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม ระบุว่า เตรียมความพร้อมเต็มที่ ฝ่ายค้านมีการแบ่งกันซ้อมเพื่อรวมกันตี และผู้ที่จะถูกอภิปรายอาจมีเพิ่มไม่ต่ำกว่า 2 คนเกี่ยวกับด้านเศรษฐกิจ โดยกำลังตรวจสอบข้อมูลขั้นสุดท้ายที่อาจเพิ่มหรือลดลง พร้อมระบุว่า ฝ่ายค้านมีรายชื่อรัฐมนตรีที่จะอภิปรายที่ตรงกันก็มี และเพื่อไทยมีเป้าหมายรัฐนรตรีที่ ส.ส.ของพรรคจองอภิปราย และยื่นญัตติอภิปรายในวันจันทร์ที่ 20 ม.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง