รอง ผบ.ตร.ยันยังไม่ออกหมายจับคดีชิงทองลพบุรี

อาชญากรรม
14 ม.ค. 63
16:26
14,410
Logo Thai PBS
รอง ผบ.ตร.ยันยังไม่ออกหมายจับคดีชิงทองลพบุรี
รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีชิงทองลพบุรี ยืนยันยังไม่มีการออกหมายจับอดีตทหารยศจ่าสิบเอกตามกระแสข่าว มั่นใจหาหลักฐานสู่การจับกุมได้ และไม่มีแรงกดดันการทำงาน เพราะตำรวจทำงานอย่างเต็มที่

ความคืบหน้าคดีชิงทองในห้างสรรพสินค้า จ.ลพบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 3 คน เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (14 ม.ค.2563) พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าทางคดี และให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่มีการขอศาลออกหมายจับอดีตทหารยศ จ.ส.อ. หรือควบคุมตัวใครตามที่มีกระแสข่าว ซึ่งแนวทางการสืบสวนวันนี้ได้มาตามงานที่มอบหมายไว้ในประเด็นต่าง ๆ ยืนยันไม่ปล่อยแม้แต่ประเด็น และพยายามให้ได้ข้อยุติทุกประเด็น เช่น เสื้อผ้าของผู้ก่อเหตุ โดยมีการสอบพยานที่จะเป็นประโยชน์ต่อคดี แต่ยังไม่มีการเรียกสอบผู้ที่เข้าข่ายต้องสงสัย

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มผู้ก่อเหตุยังไม่ชัดเจน แต่ไม่ได้ปิดเส้นทางการสืบสวน เพราะมีเส้นทางที่จะนำไปสู่ผู้ก่อเหตุได้ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ขณะที่เจ้าหน้าที่ตระหนักถึงความสูญเสียของญาติผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ รวมทั้งความรู้สึกของประชาชน เพราะผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมผิดปกติ ยืนยันตำรวจทำงานแข่งกับเวลาอยู่แล้ว หากมีความเคลื่อนไหวจะดำเนินการอย่างทันที

ญาติผู้สูญเสียรู้สึกอย่างไร ตำรวจเราก็รู้สึกเช่นนั้นเหมือนกัน คดีนี้สะเทือนขวัญ พยานหลักฐานต้องพร้อมนำตัวคนร้ายขึ้นฟ้องศาลได้ ไม่อยากจะพูดอะไร รู้ไหมว่าคนร้ายเขาเฝ้าดูผมอยู่ พูดอะไรไปเขาก็รู้ ไม่เป็นไรปล่อยให้กบดานไป เดี๋ยวผมจะตามเขาเอง บุคคลพวกนี้ไม่สามารถให้อยู่ในสังคมได้

ส่วนกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ระบุว่าจะมีความชัดเจนทางคดีภายใน 2 วัน เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ เพราะต้องการให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน และฝากไปถึงประชาชนว่าอยากให้จับกุมผู้ก่อเหตุได้โดยเร็ว ซึ่งตำรวจพยายามทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ได้หยุดพัก และไม่มีการกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชน หากทราบข่าวหรือพบเห็นรถจักรยานยนต์ อาวุธปืน หรือตำหนิรูปพรรณบุคคลที่คล้ายกับผู้ก่อเหตุขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.ชี้คดีชิงทองที่ลพบุรีคืบหน้าไปมาก 

รองผบ.ตร. ชี้ผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมอุกอาจ เชี่ยวชาญการใช้อาวุธ

บุกเดี่ยวชิงทอง กลางห้างดังลพบุรี เสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 4 คน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง