ปัญหาฝุ่นละอองจากการสร้างถนน อ.เมืองปทุมธานี

สิ่งแวดล้อม
14 ม.ค. 63
19:22
1,809
Logo Thai PBS
ปัญหาฝุ่นละอองจากการสร้างถนน  อ.เมืองปทุมธานี
ชาวบ้านในตำบลบางเดื่อ อ.เมืองปทุมธานี เดือดร้อนจากการขุดเจาะถนนบริเวณถนนหน้าหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ที่สร้างไม่แล้วเสร็จ นานกว่า 1 เดือนแล้ว มีฝุ่นฟุ้งกระจาย ถนนเป็นหลุมบ่อ และเคยเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บไปหลายคน

วันนี้ ( 14 ม.ค.2563) ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างขุดเจาะถนน บริเวณหน้าหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ต.บางเดื่อ อ.เมืองปทุมธานี ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ที่เต็มไปด้วยฝุ่นละอองของดินก่อสร้างฟุ้งกระจายไปทั่ว ถนนมีความต่างระดับ เป็นหลุมเป็นบ่อ และมีผู้บาดเจ็บจากการขับขี่รถ จยย.ล้มก็หลายครั้ง

 


จากการตรวจสอบของทีมข่าวพบว่า ถนนเส้นดังกล่าว อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างของ อบจ.ปทุมธานี ในโครงการปรับปรุงถนนที่ชื่อว่า “โครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กทางหลวงท้องถิ่นสายคลองกำนันเอี่ยม-บางเดื่อ (อบจ.ปท.2019) อำเภอเมืองปทุมธานี โดยมีผู้รับจ้างเข้าดำเนินการ เริ่มสัญญาตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค. 2562 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 15 ก.พ. 2563 

 


ทาง อบจ.ปทุมธานีได้ติดป้ายประกาศแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน ให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง และขออภัยในความไม่สะดวก ในการแก้ปัญหาฝุ่นเบื้องต้นนั้น ทางเทศบาลตำบลบางเดื่อ ให้นำรถน้ำมารดถนนเป็นช่วงเวลา เพื่อบรรเทาฝุ่นละอองไปก่อน

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง