ไทยเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายบอลยู-23ชิงแชมป์เอเชีย

กีฬา
14 ม.ค. 63
22:30
2,843
Logo Thai PBS
ไทยเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายบอลยู-23ชิงแชมป์เอเชีย
ไทย สร้างประวัติศาสตร์ ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฟุตบอลยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ได้เป็นครั้งแรก หลังเสมอ อิรัก 1-1 จนคว้ารองแชมป์กลุ่ม เอ

วันนี้ (14 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทีมชาติไทย ลงสนามนัดสุดท้ายของกลุ่ม เอ พบกับ อิรัก ซึ่งไทยต้องการแค่ผลเสมอเป็นอย่างน้อย เพื่อเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ขณะที่ อิรัก ต้องชนะเท่านั้นถึงมีสิทธิ์ผ่านเข้ารอบ โดยนัดนี้ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปลี่ยนผู้เล่นถึง 7 ตำแหน่งจากนัดแพ้ ออสเตรเลีย ศุภชัย ใจเด็ด และ สุภโชค สารชาติ เป็นแค่ตัวสำรอง ขณะที่ เบนจามิน เดวิส ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ลงเล่นให้ ไทย เป็นนัดแรกในตำแหน่งกองหน้า


เริ่มเกมมาแค่ 5 นาที กองเชียร์ในสนามได้เฮลั่น เมื่อผู้ตัดสินดูภาพช้าจาก VAR ก่อนเป่าว่า กองหลังอิรักทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ และเป็น เจริญศักดิ์ วงษ์กร ยิงให้ ไทย ขึ้นนำก่อน 1-0 เกมในครึ่งหลัง อิรัก ตามตีเสมอได้อย่างรวดเร็วในนาที 49 จากการยิงของ โมฮัมเหม็ด นาซาเยฟ เข้าสู่นาทีสุดท้ายของเกม ไทย รอดพ้นการเสียประตูแบบเหลือเชื่อ เมื่อลูกโหม่งจ่อๆ ของ มูรัด ซูเบห์ ถูก กรพัฒน์ นารีจันทร์ เซฟไว้ได้ จบเกม ไทย เสมอ อิรัก 1-1 ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ออสเตรเลีย เสมอ บาห์เรน 1-1

ทำให้สถานการณ์กลุ่มนี้ ออสเตรเลีย เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม ส่วนไทยเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 โดย ไทย เตรียมลงเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศ เจอกับ ทีมแชมป์ของกลุ่มบี วันที่ 18 ม.ค.นี้ ที่สนาม ธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 17.15 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง