"แคชเมียร์" หิมะ-ดินถล่ม คร่า 62 ชีวิต สูญหายจำนวนมาก

ต่างประเทศ
15 ม.ค. 63
06:29
2,247
Logo Thai PBS
"แคชเมียร์" หิมะ-ดินถล่ม คร่า 62 ชีวิต สูญหายจำนวนมาก
เกิดเหตุหิมะถล่มและดินถล่มแคชเมียร์ในปากีสถาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 62 คน และมีผู้สูญหายอีกจำนวนมาก ส่วนอินเดียและอัฟกานิสถานมีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 20 คนและบาดเจ็บอีกหลายสิบคน

วันนี้ (15 ม.ค.2563) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุหิมะถล่มและดินถล่มแคชเมียร์ในปากีสถาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 62 คน และมีผู้สูญหายอีกจำนวนมาก ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา 


เจ้าหน้าที่การจัดการภัยพิบัติแห่งชาติของปากีสถาน ระบุว่า หุบเขานีลัมเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก มีผู้เสียชีวิตแล้ว 59 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 40 คน บ้านเรือนกว่า 100 หลังพังเสียหาย ประชาชนจำนวนมากถูกตัดขาดจากความช่วยเหลือ หลังหิมะถล่มปิดกั้นเส้นทางสร้างความลำบากให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยในภารกิจค้นหาและช่วยเหลือ


ขณะที่สภาพอากาศที่รุนแรงยังส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายสิบคนในปากีสถาน อินเดียและอัฟกานิสถาน แต่แคชเมียร์เป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุด โดยในบาลูจิสถาน ทางตะวันตกของปากีสถาน เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตแล้ว 20 คน เป็นผู้หญิง 12 คน และเด็ก 7 คน ส่วนที่รัฐจัมมูและแคชเมียร์ที่อินเดียปกครองมีผู้เสียชีวิตแล้ว 8 คน 


นอกจากนี้ มีรายงานอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับยอดผู้เสียชีวิตในอัฟกานิสถานแล้ว 24 คน และบาดเจ็บ 40 คน ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเมืองได้รับผลกระทบที่สุด ได้แก่ เฮลมานด์ กันดาฮาร์ เฮรัต และคาบูล ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเพื่อช่วยเหลือผู้รอดชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง