"เซเรโซ่ โอซาก้า" ทีมดังเจลีก ร่วมโม่แข้งศึกปรีซีซั่นในไทย

กีฬา
15 ม.ค. 63
09:30
225
Logo Thai PBS
"เซเรโซ่ โอซาก้า" ทีมดังเจลีก ร่วมโม่แข้งศึกปรีซีซั่นในไทย
สโมสรเซเรโซ่ โอซาก้า ทีมดังระดับเจลีก ประเทศญี่ปุ่น เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2020 โดยมีทีมดังทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 16 สโมสร

เมื่อวานนี้ (14 ม.ค.2563) นายวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตบอล "ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2020" ชิงเงินรางวัลรวม 90,000 เหรียญสหรัฐ หรือ กว่า 3 ล้านบาท โดยการแข่งขันรายการนี้มีทีมดังๆ เข้าร่วมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, การท่าเรือ เอฟซี, เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด, นครราชสีมา มาสเด้า เอฟซี, พีที ประจวบ เอฟซี, เชียงใหม่ เอฟซี, ขอนแก่น เอฟซี, หนองบัว พิชญ เอฟซี, ชัยนาท ฮอร์นบิล เอฟซี, อุดรธานี เอฟซี, ระยอง เอฟซี

นอกจากนี้ ยังมีสโมสรต่างประเทศ 4 สโมสร ได้แก่ สโมสรเซเรโซ่ โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น, แทมปิเนส โรเวอร์ เอฟซี สิงคโปร์, พนมเปญ คราวน์ เอฟซี ประเทศกัมพูชา และลาว โตโยต้า เอฟซี

 

 

นายวรวุฒิ เปิดเผยว่า ฟุตบอลรายการนี้นับเป็นศึกปรีซีซั่นที่ดีที่สุดของไทย และจัดขึ้นเป็นครั้ง 4 แล้ว เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาล ซึ่งปีนี้มีทั้งหมด 16 ทีมเข้าร่วมดวลแข้ง ถือว่าเป็นช่วงที่ดีที่เราจะได้เห็นนักกีฬาเตรียมสู้ศึกฤดูกาลใหม่ และได้มาดวลแข้งกับทีมระดับชั้นนำ จะช่วยให้นักเตะมีความพร้อมมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 



ขณะที่ 4 ทีม จากต่างประเทศ ครั้งนี้มีทีมชั้นนำจากเจลีก นั่นคือ เซเรโซ่ โอซาก้า เจ้าของแชมป์ลีกสูงสุดของแดนซามูไร 4 สมัย และเป็นทีมอันดับ 5 เมื่อซีซั่นที่แล้ว นำทัพมาโดยกัปตันทีม ฮิโรชิ คิโยตาเกะ ที่เคยไปค้าแข้งในบุนเดสลีกา กับ เนิร์นแบร์ก และลา ลีกา กับ เซบีญ่า

อีก 3 ทีมจากภูมิภาคอาเซียน ประกอบด้วย แทมปิเนส โรเวอร์ เอฟซี รองแชมป์เอสลีก ประเทศสิงคโปร์, ลาว โตโยต้า เอฟซี เจ้าของแชมป์ลาว พรีเมียร์ลีก 3 สมัยติดต่อกัน และพนมเปญ คราวน์ เอฟซี อดีตแชมป์กัมพูชา 5 สมัย ซึ่งปีก่อนได้อันดับ 6 ในศึกแคมโบเดี้ยน ลีก

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งสิ้น 15 นัด เริ่มดวลแข้งนัดแรก วันที่ 18 ม.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง