ปูพรม 10 จุดควานหาผู้ก่อเหตุชิงทองลพบุรี

อาชญากรรม
15 ม.ค. 63
09:49
3,372
Logo Thai PBS
ปูพรม 10 จุดควานหาผู้ก่อเหตุชิงทองลพบุรี
เจ้าหน้าที่สนธิกำลังปูพรมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายมากกว่า 10 จุดใน จ.ลพบุรี หาหลักฐานจับกุมผู้ก่อเหตุชิงทอง โดยยังไม่ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุว่าเป็นทหารหรือพลเรือนตามที่มีกระแสในสื่อออนไลน์

วันนี้ (15 ม.ค.2563) พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี แถลงข่าวประจำวันติดตามคดีชิงทอง ยืนยันว่าในช่วงเช้ามืดวันนี้ (15 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 1 สนธิกำลังกับตำรวจสืบสวน จ.ลพบุรี และตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี ทั้งในและนอกเครื่องแบบ กระจายกำลังออกปฎิบัติการตรวจค้นเป้าหมาย 10 จุดในพื้นที่ จ.ลพบุรี และ จ.สระบุรี เพื่อหาหลักฐานที่จะนำไปสู่การจับกุมผู้ก่อเหตุ ซึ่งมี พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางมาด้วยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อร่วมประชุมและติดตามความคืบหน้าคดี

พล.ต.ต.ณัฐพล ระบุอีกว่า ก่อนหน้านี้ที่ทำมา 5 วันเต็มได้พยานหลักฐานมาทั้งหมด ซึ่งจะทยอยตรวจสอบ และทั้ง 10 จุดที่กระจายกันตรวจค้นก็จะนำมาวิเคราะห์ด้วย

เราทำงานด้วยพยานหลักฐาน โซเชียลแชร์ไม่รู้เขาพิจารณาจากอะไร ผมยืนยันไม่ได้ เพราะทุกอย่างอยู่ระหว่างตรวจสอบ ทุกเรื่องมีประโยชน์หมด ในโซเชียลที่ให้ข้อมูลมา ประชาชนให้ข้อมูลมา เรามีหน่วยวิเคราะห์ข้อมูล

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่มีหลักฐานมากพอสมควรที่จะติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ส่วนหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ก็มีมากพอที่จะนำมาเปรียบเทียบกับหลักฐานที่เข้าไปตรวจค้นในพื้นที่เป้าหมาย เพื่อนำไปเทียบเคียงกับผู้ต้องสงสัยก่อเหตุชิงทอง แต่ยังไม่ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุว่าเป็นทหาร หรือเป็นพลเรือน ตามที่มีการพูดกันในสื่อสังคมออนไลน์

โดยการปูพรมตรวจค้นครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. หัวหน้าชุดคลี่คลายคดีชิงทอง เดินทางมาที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี พร้อมระบุว่ามีความคืบหน้ามากพอสมควร โดยฝ่ายสืบสวนสอบสวนกำลังดำเนินการอยู่ ภายใน 1-2 วันนี้จะมีความชัดเจน

ทั้งนี้ มีรายงานพื้นที่ที่เข้าตรวจหาหลักฐาน เช่น สนามยิงปืน จ.ลพบุรี 5 แห่ง แบ่งเป็นของราชการ 3 แห่ง คือ สนามยิงปืนพิบูลสงคราม สังกัดกองพลทหารปืนใหญ่ลพบุรี สนามยิงปืน กองพันปฏิบัติการพิเศษ ทหารราบที่ 31 สนามยิงปืนศูนย์สงครามพิเศษ และของเอกชนอีก 2 แห่ง คือ สนามกีฬายิงปืนเมืองพระนารายณ์ สนามยิงปืนรามเดชะ ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช รวมทั้งบ้านผู้ต้องสงสัยที่มีการแจ้งเบาะแสกับตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การปูพรมตรวจค้นทั้ง 10 จุดในช่วงเช้ามืดวันนี้ ไม่ได้ให้สื่อมวลชนติดตามลงไปพื้นที่เป้าหมาย โดยสื่อมวลชนส่วนใหญ่ไปรอที่ สภ.ลพบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รอง ผบ.ตร.ยันยังไม่ออกหมายจับคดีชิงทองลพบุรี

ข่าวลือ! ตำรวจแถลงยังไม่ได้ตัวผู้ก่อเหตุชิงทองลพบุรี

สอบพยานแล้ว 10 ปาก เร่งติดตามมือบุกชิงทองลพบุรี

รอง ผบ.ตร.ยันปืนใช้ก่อเหตุชิงทองลพบุรี ไม่ใช่ของหน่วยราชการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง