หมอกควันไฟป่าปกคลุม "เมลเบิร์น" ยกเลิก 50 เที่ยวบิน

ต่างประเทศ
15 ม.ค. 63
13:43
346
Logo Thai PBS
หมอกควันไฟป่าปกคลุม "เมลเบิร์น" ยกเลิก 50 เที่ยวบิน
นครเมลเบิร์นของออสเตรเลีย ยังเผชิญกับวิกฤตหมอกควันจากไฟป่าในระดับที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เป็นวันที่ 2 ขณะที่นายกฯ เตือนให้ผู้ได้รับผลกระทบไปพบแพทย์ คาดเย็นวันนี้จะมีฝนตกหลายพื้นที่ อาจช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น

วันนี้ (15 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ย่านธุรกิจและย่านชุมชนในนครเมลเบิร์น รัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ยังถูกปกคลุมด้วยหมอกควันจากไฟป่าในระดับที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ติดต่อกันเป็นวันที่ 2 หลังจากเมื่อวานนี้ (14 ม.ค.) นครเมลเบิร์นติดอันดับเมืองที่มีคุณภาพอากาศย่ำแย่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ หมอกควันไฟป่ายังกระทบทัศนวิสัยทางการบิน ทำให้สนามบินนานาชาติเมลเบิร์นต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่า 50 เที่ยว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

นายสกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย แนะนำให้ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบไปพบแพทย์ และทำตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด ขณะที่หน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมของรัฐวิคตอเรีย คาดการณ์ว่า ช่วงบ่ายถึงเย็นวันนี้ (15 ม.ค.) จะมีฝนตกหลายพื้นที่ อาจทำให้สถานการณ์หมอกควันในเมืองดีขึ้น พร้อมทั้งยังประกาศเตือนประชาชนให้เตรียมรับมือกับปัญหาหมอกควันอีกครั้งช่วงสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากกระแสลมจะเปลี่ยนทิศทางและพัดหมอกควันกลับมาเข้าสู่นครเมลเบิร์นอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง