อ้างเป็นหมอหลอกขายสินค้าออนไลน์

อาชญากรรม
16 ม.ค. 63
10:42
382
Logo Thai PBS
อ้างเป็นหมอหลอกขายสินค้าออนไลน์
ผู้เสียหายหลายจังหวัดร้องเรียนกรณีสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่าน FACEBOOK Marketplace หลังโอนเงินไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลง สุดท้ายถูกบล็อค FACEBOOK

(15 ม.ค.2563) ผู้เสียหายนำหลักฐานการโอนเงิน และข้อความสนทนาที่มีการตกลงซื้อขายนาฬิกาสมาร์ทวอทช์โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 6 พ.ย.2562 ได้สั่งซื้อของออนไลน์ผ่าน FACEBOOK Marketplace เป็นนาฬิกาสมาร์ทวอทช์มือสอง โดยคนขายอ้างตัวเป็นนายแพทย์ประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ต้องการขายนาฬิกาดังกล่าวในราคา 4,560 บาท จากราคาประมาณ 7 พันบาท พร้อมกับให้ดูรูปสินค้าทำให้ดูน่าเชื่อถือ ผู้เสียหายจึงตกลงซื้อและได้โอนเงินไปที่บัญชีธาคารของคนขายดังกล่าว

 


ตามเงื่อนไขหลังโอนเงิน ผู้ขายจะจัดส่งสินค้าให้ทางไปรษณีย์และจะได้รับสินค้าภายใน 3 วัน พอครบกำหนดกลับไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลง เมื่อมีการทวงถามกลับถูก Block FACEBOOK ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความที่ สน.หัวหมาก เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2562 ทางพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการขอความร่วมมือกับธานาคารที่ผู้เสียหายโอนเงินไป โดยขออายัดบัญชีธนาคารไว้เพื่อตรวจสอบ ทั้งนี้จะมีการออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีมาให้รับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

 


ทีมข่าวรายการสถานีประชาชนได้ตรวจสอบกับโรงพยาบาลใน จ.ขอนแก่น ที่มีการแอบอ้าง ปรากฎว่าไม่พบชื่อนายแพทย์ตามที่มีกล่าวอ้างแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังพบว่ามีผู้เสียหาย กว่า 10 คน ในหลายพื้นที่ เช่น จ.นราธิวาส จ.พัทลุง จ.นนทบุรี จ.ชัยภูมิ จ.สกลนคร จ.สุพรรณบุรี และ จ.ชลบุรี ต่างก็ถูกชายที่แอบอ้างเป็นแพทย์ หลอกขายสินค้าเช่นกัน อาทิ กล้องถ่ายรูปดิจิตอล เครื่องบินโดรน สเก็ตบอร์ดไฟฟ้า รองเท้าแบรนด์เนม เป็นต้น มีความเสียหายตั้งแต่ 5 พันบาท จนถึง หลักหมื่นบาท


ขณะนี้ ผู้เสียหายแต่ละจังหวัดได้มีเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจในพื้นที่แต่ยังไม่มีความคืบหน้า จึงอยากออกมาเตือนภัยให้กับการซื้อขายของออนไลน์ให้มีความระมัดระวังอาจเจอมิจฉาชีพในรูปแบบเดียวกัน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง