"จุตินันท์ " ห่วงมาตรฐานฟิลิปปินส์เจ้าภาพจัด "อาเซียน พาราเกมส์"

กีฬา
16 ม.ค. 63
11:42
214
Logo Thai PBS
"จุตินันท์ " ห่วงมาตรฐานฟิลิปปินส์เจ้าภาพจัด "อาเซียน พาราเกมส์"
ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ห่วงมาตรฐานของ อาเซี่ยน พาราเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ จะเป็นเจ้าภาพ หลังเลื่อนจัดการแข่งขันไปเป็นเดือน มี.ค.เนื่องจากงบประมาณส่วนหนึ่งถูกนำไปจัดซีเกมส์ในช่วงก่อนหน้านี้แล้ว

บรรดานักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย นำโดย สมาคมกีฬาโบว์ลิ่งคนพิการไทย, และชนิดกีฬาอื่นๆ เช่น กรีฑา, โกลบอล, ยูโด เดินทางเข้า สวัสดีปีใหม่ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ซึ่งนายจุตินันท์ ได้อวยพรให้นักกีฬาทุกคนประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาปีนี้ที่มีหลากหลายรายการให้ลงชิงชัย

นอกจากนี้ นายจุตินันท์ ให้สัมภาษณ์แสดงความเป็นห่วงจากกรณีที่ประเทศฟิลิปปินส์ ที่รับหน้าที่เจ้าภาพกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ได้เลื่อนการแข่งขันจากช่วงปลายเดือน ม.ค.ไปเป็นช่วงเดือน มี.ค.นั้น 

 

นายจุตินันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า โดยส่วนตัวไม่มั่นใจว่าถ้าฟิลิปปินส์ ยืนยันจะจัด แล้วมาตรฐานที่จะมีขึ้นนั้นจะได้ตามหลักสากลหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถานที่แข่งขัน, สิ่งอำนวยความสะดวก,ผู้ตัดสิน ซึ่งเรื่องต่าง ๆ เหล่านี้ต้องใช้เงินทุนในการจัดการแต่เงินส่วนหนึ่งถูกดึงไปเพื่อช่วยใช้จัดกีฬาซีเกมส์เมื่อปลายที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ถ้าท้ายที่สุดแล้วฟิลิปปินส์ตัดสินใจถอนตัวไม่จัดแข่งขัน ทางคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยได้คุยกันเป็นการภายในแล้วว่า ประเทศไทยก็มีศักยภาพมากพอที่จะรับหน้าที่เจ้าภาพแทนได้เพราะมีสนามแข่งขันที่พร้อมอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นที่ จ.สุพรรณบุรี และที่ จ.นครราชสีมา ที่จะทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพรายการ ไอวาส เวิลด์ เกมส์ ในเดือนหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง