ตำรวจเรียกผู้ครอบครองปืน จ.ลพบุรี คลายปมชิงทอง

อาชญากรรม
16 ม.ค. 63
19:43
5,479
Logo Thai PBS
 ตำรวจเรียกผู้ครอบครองปืน จ.ลพบุรี คลายปมชิงทอง
โดนค้นบ้าน! อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน 1 ใน 11 จุดที่ถูกตำรวจนำหมายค้น เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง จ.ลพบุรี ทยอยนำหลักฐานมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ ขณะที่ตำรวจยังเร่งแกะรอยจากกล้องวงจรปิดเส้นทางหลบหนีก่อนและหลัง 7 วัน ส่วนด่านชายแดนคุมเข้ม

ความคืบหน้าเหตุการณ์ชิงทองในห้างสรรพสินค้า จ.ลพบุรี ที่ครบ 7 วันแล้ว ตำรวจยังแกะรอยตรวจสอบพยานหลักฐานต่อเนื่อง แม้จะยังติดตามจับผู้ก่อเหตุไม่ได้ วันนี้ มีการเรียกผู้ครอบครองปืน ที่คล้ายผู้ก่อเหตุใช้ มาสอบสวน 

วันนี้ (16 ม.ค.2563) พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) ลพบุรี กล่าวว่า คดีมีความคืบหน้าต่อเนื่อง โดยการเข้าตรวจค้นกว่า 10 จุด เมื่อวานนี้(15 ม.ค.) เป็นการค้นหาพยานหลักฐาน เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงหลายๆอย่างในคดีให้มีความชัดเจน

สำหรับข้อมูลเบาะแสคนร้ายที่ประชาชนแจ้งเข้ามามีมาก เจ้าหน้าที่ได้ตั้งทีมในการกรองข่าวและเบาะแสที่ประชาชนแจ้งเข้ามาอยู่ตลอด

โดนค้นบ้าน-แสดงตัวพร้อมหลักฐานบริสุทธิ์ใจ

นายสมนึก พวงผู้ อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เดินทางไปที่กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยนำหลักฐานครอบครองปืน ที่คล้ายกับปืนที่ผู้ก่อเหตุใช้ชิงทรัพย์ในห้างสรรพสินค้า จ.ลพบุรี มาให้ตำรวจตรวจสอบ ซึ่งเมื่อวานนี้ (15 ม.ค.) เจ้าหน้าที่นำหมายศาลเข้าค้นบ้าน ในต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมืองลพบุรี

นายสมนึก ระบุว่า ตัวเองไม่ใช่ผู้ก่อเหตุ ซึ่งปืนที่ครอบครองมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ซื้อมาจากวังบูรพาในราคา 98,000 บาท ยืนยันว่า ปืนเก็บไว้ใช้เพื่อป้องกันตัว ไม่มีเจตนาทำร้ายใคร และหลังตำรวจค้นบ้านเสร็จได้ยึดปืน และเครื่องกระสุน 14 นัดไปตรวจสอบ

ปืนของผมเป็นรุ่นใหม่กว่าของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุ

วันนี้จึงเดินทางไปให้รายละเอียดเกี่ยวกับปืนที่ตำรวจยึดไปตรวจสอบ ซึ่งตำรวจแจ้งว่าจะเก็บปืนกระบอกนี้ไว้ทดสอบการยิง ลักษณะกระสุน และรายละเอียดอื่นๆ คาดใช้ระยะเวลา 1 เดือน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ปูพรม 10 จุดควานหาผู้ก่อเหตุชิงทองลพบุรี

สอบกล้องเส้นทาง 7 วันก่อน-หลังก่อเหตุ

นอกจากอดีตผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจยังเรียกผู้ครอบครองปืนหลายคนในจังหวัดลพบุรี มาให้ข้อมูลที่กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี พร้อมนำหลักฐานครอบครองปืน ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์

ขณะที่ผ่านมาแล้ว 7 วัน กับการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ โดยชุดสืบสวนยังคงไล่กล้องวงจรปิด และเส้นทางหลบหนี ย้อนหลัง 7 วัน ตามข้อสมมุติฐานว่าผู้ก่อเหตุ จะไปสังเกตการณ์ในพื้นที่ก่อนก่อเหตุ

ขณะที่หลักฐานหลังเข้าตรวจค้นจุดต้องสงสัย 11 จุด ส่วนใหญ่อยู่ในจังหวัดลพบุรี ได้มีการประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบแล้ว คาดใช้เวลา 1-2 วัน

คุมเข้มด่านชายแดนสกัดหนีกบดาน

ขณะที่บรรยากาศด่านชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังจากพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าผู้ก่อเหตุอาจจะเคลื่อนไหวเพื่อหลบหนีไปด่านชายแดน ช่วงนี้ที่ผ่านมาตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย มีการเข้มงวดในการตรวจตราบุคคลขาออกมากขึ้น โดยจะทำการตรวจสอบเอกสารประจำตัวบุคคลขาออกอย่างละเอียด ทั้งนี้เพื่อป้องกันการลักลอบออกนอกอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการของตรวจคนเข้าเมือง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจพบอะไรใน 7 วัน "คดีชิงทองลพบุรี"

สอบพยานแล้ว 10 ปาก เร่งติดตามมือบุกชิงทองลพบุรี

"จักรทิพย์" สั่งควานตัวมือชิงทองลพบุรี คาดหลบหนีชายแดน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง