เหม็นกองขยะพื้นที่กว่า 1 ไร่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

สิ่งแวดล้อม
17 ม.ค. 63
11:06
4,696
Logo Thai PBS
เหม็นกองขยะพื้นที่กว่า 1 ไร่  อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
ผู้อยู่อาศัยในชุมชนหมู่บ้านแสนสุข ม.11 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เดือดร้อนหนักหลังมีบุคคลนำขยะจำนวนมาก มาทิ้งในพื้นที่ใกล้ชุมชนกองมหึมาสูงกว่าตึก 2 ชั้นพื้นที่กว่า 1 ไร่ ส่งกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรงคละคลุ้งตลอดเวลา

วันนี้ (17 ม.ค. 2563) ผู้อยู่อาศัยในชุมชนหมู่บ้านแสนสุข ม.11 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รวมตัวร้องทุกข์ผ่านทีมข่าวรายการสถานีประชาชน ว่ามีบุคคลนำขยะมูลฝอยปะปนดินจำนวนมากมาทิ้งในพื้นที่ใกล้กับชุมชน ตั้งแต่ ต.ค. 2562  กินพื้นที่กว่า 1 ไร่ กองขยะสูงกว่าตึก 2 ชั้น ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนตลอดเวลา มีการฟุ้งกระจายของฝุ่นละอองในบรรยากาศและปลิวตามแนวลมพัดผ่านส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตและสุขภาพของประชาชนในพื้นที่โดยรอบ ที่ผ่านมาประชาชนในหมู่บ้านแสนสุข ได้ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอพระประแดง จ.สมุทรปราการ และเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบรวมถึงการช่วยเหลือแก้ไขปัญหา

 


ด้านเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย โดยสำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ชี้แจงถึงข้อเท็จจริงว่าหลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนในชุมชนหมู่บ้านแสนสุข ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินดังกล่าวแล้ว เมื่อวันที่ 23 พ.ย.2562 พบว่าบริเวณดังกล่าวตั้งอยู่ในชุมชน ม.11 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เป็นพื้นที่ของเอกชนจำนวน 2 แปลง และมีมูลฝอยปนดินจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบว่ามีมูลฝอยบางส่วนไหลตัวลงลำรางสาธารณะ

 


ดังนั้นจึงได้มีคำสั่งให้เจ้าของที่ดินทั้ง 2 แปลง ปรับปรุงแก้ไขพื้นที่และจัดหามาตรการป้องกันมิให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพและสุขภาพอนามัยของประชาชนในพื้นที่ภายใน 30 วัน ซึ่งครบกำหนดเมื่อวันที่ 6 ม.ค.2563 ที่ผ่านมา โดย 1 ในเจ้าของที่ดินขอขยายเวลาในการปรับปรุงแก้ไขพื้นที่อีก 30 วัน ส่วนเจ้าของที่ดินอีก 1 แปลงยังไม่ได้การติดต่อกลับ  ทั้งนี้เทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพรายยืนยันว่าที่ผ่านมาเทศบาลไม่มีนโยบายอนุญาตให้เอกชนรายใดทิ้งขยะในพื้นที่

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง