เจอกระดูกมนุษย์เพิ่ม 220 ชิ้น งมบ่อน้ำบ้าน "ไอซ์"

อาชญากรรม
17 ม.ค. 63
15:12
4,686
Logo Thai PBS
เจอกระดูกมนุษย์เพิ่ม 220 ชิ้น งมบ่อน้ำบ้าน "ไอซ์"
เจ้าหน้าที่ตรวจค้นในบ่อน้ำหลังบ้านพักของนายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือไอซ์ พบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์เพิ่ม 220 ชิ้น เช่น กราม ซี่โครง ส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล พร้อมแจ้งญาติของบุคคลสูญหายให้เข้าแจ้งความตำรวจ สน.เพชรเกษม

ความคืบหน้าการขยายผลการจับกุมนายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือไอซ์ อายุ 40 ปี ที่ก่อเหตุทำร้าย น.ส.วรินทร์ธรณ์ ไชยเชษฐ หรือกุ๊กกิ๊ก อายุ 22 ปี แล้วนำมาใส่หีบจนเสียชีวิต ก่อนโทรศัพท์ติดต่อเพื่อนมาช่วยกันนำศพไปฝังดินในพงหญ้าข้างบ้านพัก ซอยเพชรเกษม 47 ย่านบางแค

วันนี้ (17 ม.ค.2563) เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ ตำรวจ สน.เพชรเกษม เข้าตรวจสอบภายในบ่อน้ำหลังบ้านพักของนายอภิชัย เพื่อตรวจหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม หลังพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของผู้หญิงหลายคน
พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากที่ตำรวจได้ขอหมายค้นมาตรวจหาพยานหลักฐานเมื่อวานนี้ (16 ม.ค.) และพบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ 28 ชิ้น ติดอยู่กับลูกเหล็กภายในบ่อน้ำ วันนี้ได้ขอหมายค้นมาตรวจสอบเพิ่มเติม เนื่องจากยังคาดว่าจะมีชิ้นส่วนหลงเหลืออยู่ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก็พบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์เพิ่มอีก 220 ชิ้น ที่เป็นช่วงกราม และซี่โครง รวมทั้งเสื้อผ้าบางส่วน หลังจากตรวจพบจะให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวชไปตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเป็นของบุคคลใด เบื้องต้นคาดว่าเป็นของผู้หญิง ตำรวจยังประชาสัมพันธ์ให้ญาติของบุคคลที่สูญหาย หรือคาดว่าหายไปจากเหตุการณ์นี้ มาแจ้งกับตำรวจ สน.เพชรเกษม เพื่อที่จะนำมาตรวจดีเอ็นเอเปรียบเทียบกับกระดูกที่พบ

 

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 และครอบครองปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และเตรียมแจ้งข้อหาซ่อนเร้นอำพรางศพ หลังจากเชื่อได้ว่าเป็นผู้กระทำ แต่ข้อหาฆ่าผู้อื่น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานให้รอบคอบ และรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ว่าเป็นผู้ก่อเหตุ และหากพบกี่ศพก็จะแจ้งข้อหาแยกเป็นศพละ 1 คดี

ด้าน พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผู้กำกับการกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (ดส.) เปิดเผยว่า พยานซึ่งเป็นเพื่อนที่รู้จักกันในเรือนจำกับนายอภิชัย ให้การว่านายอภิชัย เคยเล่าให้ฟังว่าได้ฆ่าอำพรางศพหญิงสาว 3 คน และเคยว่าจ้างให้ไปงมเอาซากศพขึ้นมา ซึ่งได้ชิ้นส่วนกระดูกมาบางส่วนเท่านั้น ส่วนกระแสข่าวที่ว่าอาจมีผู้เสียหายมากกว่า 3 คน เป็นเพียงข้อมูลที่เล่าเท่านั้น ยังไม่มีพยานระบุได้อย่างชัดเจน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง พบอีก 1 ศพในบึงหลังบ้าน "ไอซ์" ผู้ต้องหาคดียาเสพติด 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง