ไม่กลัวอิทธิพล! ผบ.ตร.เกาะติดคดีชิงทรัพย์ร้านทอง รอบ 4

อาชญากรรม
17 ม.ค. 63
16:25
6,205
Logo Thai PBS
ไม่กลัวอิทธิพล! ผบ.ตร.เกาะติดคดีชิงทรัพย์ร้านทอง รอบ 4
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ลงพื้นที่ติดตามคดีชิงทองใน จ.ลพบุรี เป็นครั้งที่ 4 ท่ามกลางตามหาผู้ก่อเหตุชิงทอง 8 วันเต็ม ลั่นไม่กลัวอิทธิพล มั่นใจต้องมีพยานหลักฐานมัดผู้ก่อเหตุ วอนคนใกล้ชิดดูจากตำหนิรูปพรรณ ช่วยแอบแจ้งตำรวจ มีรางวัลนำจับ 6 แสนบาท

วันนี้ (17 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.40 น.พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางมาถึงสถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 จ.ลพบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดียิงชิงทองใน จ.ลพบุรี ซึ่งถือเป็นการลงพื้นที่ครั้งที่ 3 ในรอบสัปดาห์นี้ หลังจากครบ 8 วันแต่ยังไร้วี่แววผู้ก่อเหตุ 

โดยสัปดาห์นี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้มาติดตามคดีถึง 4 ครั้ง โดยครั้งแรกเมื่อ 11 ม.ค. ครั้งที่สองเมื่อ 12 ม.ค.ครั้งที่ 3 เมื่อ 15 ม.ค.นี้ และล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ โดยในระหว่างที่ลงจากรถตู้ พบว่ามีสีหน้ายิ้มแย้ม ทักทายสื่อก่อนเดินขึ้นเข้าที่ห้องประชุม 

ต่อมาเวลา 16.38 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆว่า ขณะนี้ได้มาติดตามงานความคืบหน้า โดยมีการปรับแผนใหญ่ ในการทำงานร่วมกันหลายหน่วยงานจาก 25 หน้างาน โดยพล.ต.อ. ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร.แบ่งงานกันชัดเจน ไม่ให้มีการซ้ำซอนกัน เพราะตำรวจมีเป้าตั้งแต่วันแรกแล้ว แต่พิสูจน์ทราบ ขณะนี้ตัดออกไปแล้วหลายคน วิธีการเข้าสู่ตัวผู้ก่อเหตุมีหลายวิธี

ลั่นไม่กลัวอิทธิพล 

ผมไม่กลัวผู้มีอิทธิพล แต่กลัวการให้ข่าว ไม่ได้ตำหนิสื่อ เพราะบางครั้งเจ้าหน้าที่ก็ให้ข่าว ขณะนี้มีหลักฐาน ทำให้แคบๆ ลง แต่การออกหมายจับต้องได้ข้อยุติ ขอให้เชื่อมั่นการทำงานของตำรวจ

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ขณะนี้เรื่องอยู่ในสำนวนการสืบสวนบอกไม่ได้พยานหลักฐานต้องพร้อม คดีอย่างนี้ต้องใช้นิติวิทยาศาสตร์ประกอบด้วย ทั้งนี้ฝากว่าผู้ที่ให้ที่พักพิงผู้ก่อเหตุถือว่าเป็นความผิด

จะจับได้เมื่อใด บางคดีก็ง่าย บางคดียากก็จับได้ภายใน 3-4 วัน แล้วแต่พยานหลักฐาน ผมเชื่อว่า 2 วันได้ ไม่วันคู่ ก็วันคี่ 

วอนคนใกล้ชิดแจ้งเบาะแส

ด้านพล.ต.อ.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า การเสนอข่าวทางสื่อ และข่าวออนไลน์ เชื่อว่ามีกุล่มคนที่รู้ตัวคนร้ายทั้งคนนอกแลละใกล้ชิดกับคนร้ายแต่อาจจะยังลังเล หรืออยากประสานงานเพื่อให้ข่าวกับเรา เชื่อว่าถ้าเขาเห็นรูปพรรณตำหนิผู้ก่อเหตุ เชื่อว่าเขารู้แน่นอน เพราะตอนนี้เรามีเงินสิบนนำจับ 600,000 บาทสำหรับสายลับ และพร้อมที่ปกปิดแหล่งข่าว หากคนใกล้ชิดยังอยากจะเห็นสังคมเดินไปได้ ก็แอบนำมาบอกตำรวจได้  

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ตำรวจพบอะไรใน 7 วัน "คดีชิงทองลพบุรี" 

"อย่าซ้ำเติมความสูญเสีย" พ่อน้องไทตัล ตอบปมถูกขุดเรื่องส่วนตัว

"จักรทิพย์" สั่งควานตัวมือชิงทองลพบุรี คาดหลบหนีชายแดน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง