ไฟไหม้ป่าราชบุรีเผาพื้นที่ 700 ไร่ จนท.เจ็บ 1 คน

ภูมิภาค
17 ม.ค. 63
17:07
1,200
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ป่าราชบุรีเผาพื้นที่ 700 ไร่ จนท.เจ็บ 1 คน
เกิดไฟไหม้ในเขตป่าสงวนฯ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี จ.ราชบุรี ลุกลามกินพื้นที่ประมาณ 700 ไร่ เจ้าหน้าที่ร่วมกับชาวบ้านเร่งควบคุมไฟ ได้รับบาดเจ็บ 1 คน

วันนี้ (17 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดไฟป่าบริเวณหุบเขาบ้านตากแดด หมู่ 2 ต.ยางหัก อ.ปากท่อง จ.ราชบุรี ซึ่งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี จากการตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงมาจากบริเวณหมู่ที่ 1 บ้านวังปลาช่อน ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกัน

เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รบ.3 (พุยาง) ได้ประสานหน่วยงานท้องถิ่น เครือข่ายป่าชุมชนบ้านตากแดด และชาวบ้าน ให้ช่วยกันดับไฟป่าและทำแนวกันไฟไม่ให้ไฟลุกลาม แต่สภาพพื้นที่บางจุดเป็นภูเขาสูงชัน มีลมพัดแรง ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ถูกกิ่งไม้เกี่ยวแขนซ้ายจนเป็นแผลลึก จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลปากท่อ

 

นายสุชาติ บัวบาง หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รบ.3 (พุยาง) เปิดเผยว่า พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าไผ่รวกและป่าไม้เบญจพรรณ ได้รับความเสียหายประมาณ 700 ไร่ และมีสัตว์จำนวนมากหนีตายเพื่อเอาชีวิตรอด อย่างไรก็ตามได้ขอรับบริจาคเครื่องเป่าลม ซึ่งเป็นอุปกรณ์ดับไฟป่าที่มีประสิทธิภาพ โดย 1 เครื่องสามารถใช้งานได้เท่ากับแรงงานคนถึง 10 คน ขณะนี้ที่หน่วยฯ มีเพียง 3 เครื่อง ซึ่งหากมีมาเพิ่มก็จะสามารถช่วยให้ดับไฟป่าได้ทันเวลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง