"กทม.-ปริมณฑล" เช้านี้ฝุ่น PM 2.5 เริ่มกระทบสุขภาพ 46 พื้นที่

สิ่งแวดล้อม
19 ม.ค. 63
07:51
9,588
Logo Thai PBS
"กทม.-ปริมณฑล" เช้านี้ฝุ่น PM 2.5 เริ่มกระทบสุขภาพ 46 พื้นที่
กรมควบคุมมลพิษรายงานคุณภาพอากาศ กรุงเทพฯ และปริมณฑล เช้าวันนี้ (19 ม.ค.) พบค่าฝุ่น PM 2.5 เกินมาตรฐาน 47 พื้นที่ สูงสุดริมถนนสามเสน เขตพระนคร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน! ผู้ปกครองดูแลเด็ก "กลุ่มเสี่ยง" ช่วงฝุ่นพิษเกินมาตรฐาน

โพล เผย คนกรุงมองหน่วยงานรัฐไร้ประสิทธิภาพแก้ "วิกฤตฝุ่น"

คนกรุงอ่วม! ลมสงบ-เจอภาวะ "ฝาชีครอบ" ทำฝุ่นสะสม

โซเชียลเดือด! กระทุ้งรัฐเร่งสางฝุ่นพิษ - แนะกทม.ปิดโรงเรียน

วันนี้ (19 ม.ค.2563) กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศ เวลา 07.00 น. พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล คุณภาพอากาศอยู่ในระดับ คุณภาพปานกลางถึงเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ โดยสารมลพิษทางอากาศที่ตรวจพบเกินมาตรฐานได้แก่ ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ตรวจพบค่าระหว่าง 44-93 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (มคก.ลบ.ม) (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม) โดยปริมาณฝุ่นละอองในภาพรวมมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกพื้นที่เมื่อเทียบกับเช้าของเมื่อวาน (18 ม.ค.)

และพบพื้นที่ที่มีปริมาณฝุ่นละอองอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ (พื้นที่สีส้ม) 46 พื้นที่ และพบพื้นที่ที่มีปริมาณฝุ่นละอองมีผลกระทบต่อสุขภาพ 1 พื้นที่ (พื้นที่สีแดง) ได้แก่ ริมถนนสามเสน เขตพระนคร ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง ใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น และติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ คพ.ขอความร่วมมือประชาชนงดการเผาในที่โล่ง งดใช้รถควันดำอย่างเด็ดขาด และลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลเปลี่ยนมาใช้ระบบขนส่งมวลชน ประชาชนสามารถติดตาสถานการณ์คุณภาพอากาศแบบ RealTime ได้ทางเว็บไซต์ Air4Thai.com แอปพลิเคชั่น Air4Thai และ bangkokairquality.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คพ.ชี้ค่าฝุ่น PM2.5 พุ่ง เหตุจราจรติดหนัก

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง