รอผลตรวจพิสูจน์กระดูก ที่พบในบ่อน้ำบ้าน "ไอซ์"

อาชญากรรม
19 ม.ค. 63
11:48
1,302
Logo Thai PBS
รอผลตรวจพิสูจน์กระดูก ที่พบในบ่อน้ำบ้าน "ไอซ์"
ตำรวจรอผลตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์กระดูกที่พบในบ่อน้ำบ้าน "ไอซ์" ยังไม่สามารถยืนยันชิ้นส่วนกระดูกที่พบเป็นของมนุษย์กี่คน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีของ นายอภิชัย หรือไอซ์ องค์วิศิษฐ์ หรือ ที่สื่อสังคมออนไลน์เรียกว่า ไอซ์ หีบเหล็ก ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม นำศพของ น.ส.วรินทร์ธรณ์ อายุ 22 ปี หรือ น้องกุ๊กกิ๊ก ใส่หีบก่อนนำไปฝังดิน ว่าได้รับรายงานความคืบหน้าจากตำรวจ กก.ดส.บช.น. ว่า จากการสอบปากผู้ต้องหาและพยาน เชื่อได้ว่าอาจจะมีศพหญิงสาวรายอื่นที่ถูกนายอภิชัยฆ่าโดยนำศพไปถ่วงลงในบ่อน้ำดังกล่าว และภายหลังทางเจ้าหน้าที่ได้พบโครงกระดูกมนุษย์ห่อด้วยผ้า มีดัมเบลมัดโซ่ใส่กุญแจทับด้วยประตูเหล็กและเก้าอี้ม้าหินอยู่จริง

โดยผลการระดมกำลังค้นหาตรวจสอบภายในบ่อน้ำในบ้านของนายอภิชัย ภายในซอยเพชรเกษม 47 เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบกระดูกที่มีลักษณะคล้ายกับโครงกระดูกมนุษย์ จำนวนประมาณ 298 ชิ้น และค้นหาในส่วนที่เข้าไปตรวจสอบได้ทั้งหมดแล้ว และทางตำรวจกำลังสืบสวนสอบสวนพยานปากที่เหลือ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลต่อไป

ส่วนพยานหลักฐานขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์จากแพทย์โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งต้องใช้ระยะเวลา ซึ่งโครงกระดูกที่พบขณะนี้ ยังไม่สามารถระบุหรือยืนยันได้ว่า ชิ้นส่วนกระดูกที่พบเป็นของมนุษย์กี่คน หรือจะต้องใช้เวลาเท่าใดในการพิสูจน์ทราบ เนื่องจากขึ้นอยู่กับการทำงานของแพทย์

ส่วนพยานหลักฐานขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์จากแพทย์ รพ.ศิริราช ซึ่งต้องใช้ระยะเวลา โดยโครงกระดูกที่พบขณะนี้ ยังไม่สามารถระบุหรือยืนยันได้ว่าชิ้นส่วนกระดูกที่พบเป็นของมนุษย์กี่คน หรือจะต้องใช้เวลาเท่าใดในการพิสูจน์ทราบ เนื่องจากขึ้นอยู่กับการทำงานของแพทย์

รองโฆษก ตร.กล่าวว่า คงต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ในการทำงาน เพื่อพิสูจน์ทราบถึงตัวบุคคลว่าคือผู้ใด หรือบุคคลใด เพื่อที่จะได้นำข้อมูลมาประกอบในสำนวนคดี และจะดำเนินตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม อีกทั้งจะทำการประสานแจ้งญาติให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ ประชาชนหรือผู้ใดมีบุคคลในบ้านหายตัวไปเป็นระยะเวลานานหรือมีข้อมูลในคดีดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อพิสูจน์เปรียบเทียบอัตลักษณ์บุคคลได้ ที่สายด่วน 191 , 1599 หรือ หรือ สน.เพชรเกษม โทร.02-455-1718 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจอกระดูกมนุษย์เพิ่ม 220 ชิ้น งมบ่อน้ำบ้าน "ไอซ์"

พบอีก 1 ศพในบึงหลังบ้าน "ไอซ์" ผู้ต้องหาคดียาเสพติด

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง