"ช่อ-พรรณิการ์" ย้ำ "ธนาธร" พร้อมแกนนำ และส.ส.ฟังคำตัดสินที่พรรค อนค.

การเมือง
20 ม.ค. 63
10:44
388
Logo Thai PBS
"ช่อ-พรรณิการ์" ย้ำ "ธนาธร" พร้อมแกนนำ และส.ส.ฟังคำตัดสินที่พรรค อนค.
โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ย้ำ "นายธนาธร" แกนนำพรรค และ ส.ส.ของพรรครอติดตามฟังคำตัดสิทธิคดียุบพรรคที่ทำการพรรค อาคารไทยซัมมิท ชั้น 5

วันนี้ (20 ม.ค.2563) นางสาว​พรรณิการ์​ วานิช​ โฆษกพรรคอนาคต ใหม่เปิดเผยว่าในวันพรุ่งนี้​ (21 มกราคม 2562) ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคอนาคตใหม่ แกนนำพรรคและส.ส.พรรคอนาคตใหม่ทั้งหมดจะมาร่วมฟังคำตัดสินพร้อมกัน ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ โดยไม่เดินทางไปยังศาลรัฐธรรมนูญ​

ทั้งนี้หากสมาชิกพรรคหรือผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ต้องการมาร่วมฟังคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญไปพร้อมๆกัน ก็สามารถเดินทางมาแสดงพลังได้ที่​สำนักงานใหญ่พรรค อาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ชั้น 5

การยุบพรรคการเมืองในประเทศที่เป็นประชาธิปไตยไม่ใช่สิ่งปกติ​ และไม่ควรเกิดขึ้นจนกลายเป็นเรื่องปกติ​เพียงเพราะพรรคทำไม่ถูกใจคนบางกลุ่มเท่านั้น เพราะพรรคการเมืองเป็นตัวแทนเสียงของประชาชนนับล้านๆคน การทำลายพรรคจึงเท่ากับการทำลายเจตจำนงทางการเมืองของประชาชน และผลักให้คนจำนวนมากรู้สึกไม่พอใจในระบบการเมืองที่เป็นอยู่

โดยมีรายงานว่า แม้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค และรองศาสตราจารย์ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค และผู้ถูกร้อง ไม่ได้ไปฟังการอ่านคำวินิจฉัยของศาล แต่มอบหมายทีมทนายไปฟังแทน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง