นายกฯ พบปะชาวนราฯ ก่อนถก ครม.สัญจร

การเมือง
20 ม.ค. 63
12:09
1,047
Logo Thai PBS
นายกฯ พบปะชาวนราฯ ก่อนถก ครม.สัญจร
เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดระหว่างที่นายกฯ และ ครม. ลงพื้นที่ จ.นราธิวาส ขณะที่ภาคธุรกิจเตรียมเสนอโครงการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ทั้งการพัฒนาด่านชายแดน การพัฒนาระบบราง และขอสนับสนุนด้านการค้าออนไลน์

วันนี้ (20 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบุคคลที่ผ่านเครื่องตรวจสอบวัตถุโลหะอย่างละเอียดก่อนเข้าสู่พื้นที่ภายในเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ก่อนการเดินทางมาถึงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี โดยไม่อนุญาตให้นำยานพาหนะเข้ามาพื้นที่ด้านในและรอบบริเวณงาน เพื่อความปลอดภัยและป้องกันเหตุรุนแรง บริเวณเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก 

นายกรัฐมนตรีจะพบปะมวลชนและติดตามความคืบหน้าในการแก้ปัญหาน้ำท่วม หลังพบว่าทุกปีพื้นที่ริมแม่น้ำโกลกจะมีน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนเสียหาย ล่าสุดทางการใช้งบประมาณ 372 ล้านบาท เพื่อวางระบบป้องกันน้ำท่วม เช่น การก่อสร้างกำแพงกั้นน้ำตลอดแม่น้ำโกลก โดยก่อนการเดินทางมายังเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก คณะรัฐมนตรีได้พบปะกับคนไทยเชื้อสายจีนที่ศาลเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน โดยขอความร่วมมือจากร้านค้าที่อยู่รอบบริเวณงานให้ปิดบริการชั่วคราว เพื่อความสะดวกในการรักษาความปลอดภัย 

 

ด้านนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ ทางจังหวัดจะเร่งผลักดันการพัฒนาด้านเศรษฐกิจในพื้นที่ชายแดน การจัดซื้อที่ดินเอกชนสำหรับการดำเนินงานพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ โครงการปรับปรุงเเละยกระดับสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก งบประมาณ 31 ล้านบาท โครงการก่อสร้างสถานีขนส่ง เเละการจัดตั้งร้านค้าปลอดภาษี

หลังการประชุมที่เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เพื่อติดตามโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วม คณะรัฐมนตรีจะเดินทางไปพบปะชาวไทยพุทธ ที่วัดประชุมชลธารา สุไหงปาดี รวมถึงพบปะชาวไทยมุสลิมที่สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง