"วรวีร์" จ่อร้อง กกท. หลังถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

กีฬา
20 ม.ค. 63
15:13
2,269
Logo Thai PBS
"วรวีร์" จ่อร้อง กกท. หลังถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ
สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ตัดสิทธิ์ นายวรวีร์ มะกูดี ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ เนื่องจากคุณสมบัติไม่ผ่าน โดยนายวรวีร์เตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวร้องขอความเป็นธรรมจาก กกท.ในวันที่ 21 ม.ค.นี้

วันนี้ (20 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 ก.พ.นี้ ล่าสุด นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ยอมรับว่าถูกสำนักเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ตัดสิทธิ์ เนื่องจากคุณสมบัติไม่ครบถ้วน

นายวรวีร์ จะตั้งโต๊ะแถลงข่าวร้องขอความเป็นธรรมต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จากกรณีที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กำหนดคุณสมบัติผู้สมัครโดยมิชอบ และเป็นการกีดกันตนไม่ให้เข้าไปชิงตำแหน่ง ในวันที่ 21 ม.ค.นี้ ที่โรงแรมโกลเดนทิวลิป ซอฟเฟอรีน เวลา 10.30 น.

โดยสาเหตุที่นายวรวีร์ไม่ผ่านคุณสมบัติดังกล่าวในการลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เนื่องจากเจ้าตัวเคยถูกฟ้องร้องโดยสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และเคยถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ลงโทษแบน ซึ่งขัดต่อกฎระเบียบล่าสุดของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ระบุเอาไว้อย่างชัดเจน

จากการถูกตัดสิทธิ์ดังกล่าวของ วรวีร์ มะกูดี ส่งผลให้เวลานี้การชิงตำแหน่งประมุขบอลไทยสมัยหน้า จะมีการแข่งขันเพียง 2 คน ระหว่าง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมคนปัจจุบัน กับ นายภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.นครสวรรค์ สังกัดพรรคพลังประชารัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง