ขอสู้ ! เมฆ-วินัย โพสต์ "เจ็บ" แต่สู้ต่อโรคตุ่มน้ำพอง

Logo Thai PBS
ขอสู้ ! เมฆ-วินัย โพสต์ "เจ็บ" แต่สู้ต่อโรคตุ่มน้ำพอง
"วินัย ไกรบุตร" ดารานักแสดงชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กยังสู้ต่อรักษาโรคตุ่มน้ำพอง หลังอาการกลับมากำเริบ ท่ามกลางครอบครัวที่ให้กำลังใจ ขอสู้อีกสักครั้ง ต้องกินยาสเตียรอยด์วันละ 3 เม็ด

จากกรณีนายวินัย ไกรบุตร ดารานักแสดงชื่อดังที่ป่วยด้วยโรคตุ่มน้ำพอง หรือเพมฟิกอยด์ โดยได้เข้ารับการรักษาที่คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อเดือน ก.ค.2562 จนอาการดีขึ้น หลังจากใช้ยากดภูมิรักษาร่วมกับยาสเตียรอยด์อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งแพทย์ระบุว่าโรคนี้ไม่ได้หายาก มียาและวิธีการรักษาให้หายได้ แต่ไม่หายสนิท

วันนี้(20 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวินัย ไกรบุตร หรือ เมฆ โพสต์เฟซบุ๊กว่า "เจ็บนะ แต่ครอบครัวและคนรอบข้างบอกให้อดทน ลองสู้อีกสักตั้ง อาจารย์หมอให้กลับไปกินสเตียรอยด์ วันละ 3 เม็ดแล้วทุกอย่างจะดีขึ้นไม่เจ็บแบบนี้ ซึ่งจะไม่ทรมานมาก แต่เราพวกเราขอสู้อีกสักพัก เพราะไม่อยากกินยาเพิ่ม จัดไปดูสิมันขึ้นไปอีกนานแค่ไหน"

ก่อนหน้านี้ ช่วงเดือนพ.ย.2562 วินัย เคยเคยไลฟ์เฟซบุ๊กหลังพบว่า มีอาการกำเริบมีตุ่มน้ำพอง และ ตุ่มแพ้ขึ้นตามตัวอีกครั้ง เกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงขึ้นทั้งตุ่มแพ้ และตุ่มน้ำพองบ้าง ระบมทั้งขาสองขา ขึ้นตุ่มที่บริเวณนิ้วเท้าทุกนิ้ว รวมทั้งขึ้นบริเวณที่มือทั้ง 2 มือ ขึ้นที่ตามท้องและแขน ครั้งนี้ต้องบอกว่าเป็นความผิดพลาดของตนเองที่ไม่รอบคอบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แพทย์จุฬาฯ ชี้ "เมฆ วินัย" ป่วยเพมฟิกอยด์ อาการดีขึ้น

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง