ผู้ว่าฯ สั่งโรงเรียนสังกัด กทม.ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีหลังเคารพธงชาติทุกเช้า

สังคม
20 ม.ค. 63
19:39
25,481
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ สั่งโรงเรียนสังกัด กทม.ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีหลังเคารพธงชาติทุกเช้า
พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งการให้โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครทุกโรงเรียนจัดให้นักเรียน ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีในช่วงเช้าหลังจากเคารพธงชาติทุกวัน เริ่มพรุ่งนี้วันแรก

วันนี้ (20 ม.ค.2563) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 2/2563 เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานในเรื่องต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 35 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง

ภาพ : สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร

ภาพ : สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร


ภายหลังการประชุม ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครเล็งเห็นความสำคัญต่อการสร้างจิตสำนึกและความตระหนักในการเคารพรักชาติ ศาสตร์ และกษัตริย์ จึงได้สั่งการให้โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครทุกโรงเรียนจัดให้นักเรียนมีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีในช่วงเช้าหลังจากเคารพธงชาติ

ภาพ : สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร

ภาพ : สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร


เนื่องจากที่ผ่านมาจะเห็นว่าเคยมีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี แต่ปัจจุบันจะไม่ค่อยมีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี จึงเห็นควรปลูกฝังให้เด็กนักเรียนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี หลังจากการเคารพธงชาติทุกวัน เพื่อให้เด็กเกิดความตระหนักรู้ และเคารพรักในชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ส่วนเวลาอื่นก็ให้พิจารณาตามความเหมาะสม โดยเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (21 ม.ค.2563) เป็นต้นไป

โรงเรียนสังกัด กทม.ยังงดกิจกรรมกลางแจ้งป้องกันฝุ่น

ล่าสุด เมื่อเวลา 23.20 น. พล.ต.อ.​อัศวิน ขวัญเมือง ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจ ผู้ว่าฯ อัศวิน โดยระบุว่า จากกรณีที่มีการนำเสนอว่า ผู้ว่าฯ กทม. ให้เด็กเข้าแถวร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีทุกเช้า เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้โดยไม่ห่วงใยสุขภาพของเด็กๆ นั้น

ขอชี้แจงว่า ที่ผ่านมา กทม.ให้ความสำคัญกับปัญหาเรื่องฝุ่นมาโดยตลอด โดยเฉพาะในประเด็นเรื่องผลกระทบต่อสุขภาพของพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มทุกวัย ซึ่งสำหรับเด็กนักเรียนในสังกัด กทม.นั้น เราได้งดกิจกรรมการเข้าแถวรวมถึงกิจกรรมกลางแจ้งทุกอย่างไปแล้วในช่วงเวลาที่ผ่านมา

ส่วนเรื่องการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เป็นเพียงแนวความคิดที่จะส่งเสริมจิตสำนึกในการรักและศรัทธาต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อันเป็นรากฐานสำคัญของความเป็นชาติไทยเท่านั้น เช่นเดียวกับการร้องเพลงชาติและการสวดมนต์ซึ่งทำกันเป็นประจำในทุกๆ โรงเรียนอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามตอนนี้เรายังคงงดการทำกิจกรรมกลางแจ้งทั้งหมดเพื่อคำนึงถึงสุขภาพของเด็กๆ เป็นสำคัญ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง