อนามัยโลกเตรียมหารือสถานการณ์ "ไวรัสโคโรนา" ระบาด

ต่างประเทศ
21 ม.ค. 63
12:14
485
Logo Thai PBS
อนามัยโลกเตรียมหารือสถานการณ์ "ไวรัสโคโรนา" ระบาด
ออสเตรเลียเตรียมใช้มาตรการคัดกรองผู้โดยสารชาวจีนที่สนามบินนานาชาติซิดนีย์ เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ขณะที่องค์การอนามัยโลกเตรียมหารือเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสชนิดนี้

วันนี้ (21 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะทำงานฉุกเฉินองค์การอนามัยโลก เตรียมจัดการประชุมหารือเกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่สัปดาห์นี้ หลังจากผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขของจีน ยืนยันว่าเชื้อไวรัสชนิดนี้ระบาดจากคนสู่คนได้ แม้จะไม่ร้ายแรงเหมือนโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง หรือ SARS

ขณะที่คณะกรรมาธิการด้านสาธารณสุขเมืองอู่ฮั่น เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่คนล่าสุดเป็นชายวัย 89 ปี ส่งผลให้ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสดังกล่าวในจีนเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 4 คน นอกจากนี้จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ยังเพิ่มสูงถึง 218 คน

สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินมาตรการทุกวิถีทางเพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัส พร้อมทั้งย้ำว่าความปลอดภัยและสุขภาพของประชาชนถือเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรก

ส่วนเจ้าหน้าที่อาวุโสด้านสาธารณสุขออสเตรเลีย ประกาศมาตรการตรวจคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางมากับเที่ยวบินตรงจากเมืองอู่ฮั่น ที่สนามบินนานาชาติซิดนีย์ ตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค.นี้เป็นต้นไป เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสในประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง