"นิพิฏฐ์" โชว์ภาพ "นาที" อยู่ประเทศจีนวันโหวตงบฯ ปี'63

การเมือง
21 ม.ค. 63
15:55
10,016
Logo Thai PBS
"นิพิฏฐ์" โชว์ภาพ "นาที" อยู่ประเทศจีนวันโหวตงบฯ ปี'63
"นิพิฏฐ์" แฉอีก พบ "นาที" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย อยู่ประเทศจีนวันโหวตร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 2563 แต่กลับปรากฎชื่อร่วมประชุมสภาฯ ขณะที่พรรคภูมิใจไทยสั่งตั้งคณะกรรมการสอบ "ฉลอง" กรณีมีคนเสียบบัตรแทนทั้งที่ไม่อยู่ในที่ประชุมสภาฯ

วันนี้ (21 ม.ค.2563) นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีต ส.ส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ภายหลังได้พบกับ นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย และหยอกล้อนายนิพิฏฐ์ เปรียบเป็นสุนัขพันธุ์บลูด็อกที่กัดไม่ปล่อย หลังจากที่นายนิพิฏฐ์ ออกมาเผยแพร่ข้อมูลว่า นายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง พรรคภูมิใจไทย ให้บุคคลอื่นเสียบบัตรแทน แสดงตน และลงมติ พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 2563 ทั้งที่ไม่ได้อยู่ในที่ประชุมสภาฯ วันที่ 10-11 ม.ค.2563

โดยช่วงหนึ่งมีข้อความระบุว่า "คุณศุภชัย ใจสมุทร พรรคภูมิใจไทย พูดว่า ผมเหมือนสุนัขพันธุ์บูลด็อกที่กัดไม่ปล่อย ผมว่าท่านไม่สุภาพ พูดไม่ให้เกียรติกัน แต่ไม่เป็นไร"

นอกจากนี้ นายนิพิฏฐ์ ยังเปิดเผยข้อมูลว่า มี ส.ส. อีก 1 คน ของพรรคภูมิใจไทย ที่ปรากฎภาพถ่ายอยู่ที่ประเทศจีน แต่กลับมีชื่อร่วมลงมติในที่ประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา คือ นางนาที รัชกิจประการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย

"วันที่ 11 ม.ค.2563 ขณะที่มีการประชุมงบประมาณ ผมได้ข่าวว่า นางนาที รัชกิจประการ ส.ส.พรรคภูมิใจ เดินทางไปประเทศจีน ลองตรวจดูหน่อยสิครับว่า หลังจาก check in (เช็กอิน) ที่สนามบินสุวรรณภูมิแล้ว บัตรของคุณนาที รัชกิจประการ ยังมีการกดโหวตอยู่ที่สภาหรือเปล่า

อย่าว่าใครผิดใครถูกเลย ถือว่า งานนี้ ผมท้าให้ท่านเปิดเผยข้อมูลก็แล้วกันครับ แล้วมาดูกันว่าข้อมูลในมือของท่านกับข้อมูลในมือของผมตรงกันหรือเปล่า" ข้อความจากเฟซบุ๊กนายนิพิฏฐ์

 

ล่าสุด (21 ม.ค.2563) พรรคภูมิใจไทย มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี นายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง พรรคภูมิใจไทย ถูกกล่าวหาว่าให้ผู้อื่นเสียบบัตรแสดงตนและลงมติร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 2563 แทน ทั้งที่ตนเองไม่ได้อยู่ในที่ประชุมสภาฯ

โดยพรรคแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง 3 คน ได้แก่ 1.นายสิรภพ ดวงสอดศรี เป็นประธานกรรมการ 2.นายสุริยงค์ หุณฑสาร เป็นกรรมการ 3. นายธนิศร์ ศรีประเทศ เป็นกรรมการและเลขานุการ ส่วนกรณีนางนาที ยังไม่มีการออกมาตอบโต้แต่อย่างใด

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง