ท่อหลักน้ำประปาแตกซ้ำซาก เขตหลักสี่ กทม.

สังคม
21 ม.ค. 63
18:34
1,378
Logo Thai PBS
ท่อหลักน้ำประปาแตกซ้ำซาก  เขตหลักสี่  กทม.
ชาวชุมชนย่านทุ่งสองห้อง ถนนกำแพงเพชร 6 ซอย 7 เขตหลักสี่ กทม. เดือดร้อนจากท่อหลักน้ำประปาแตกซ้ำซาก ทำให้น้ำประปาที่ใช้อุปโภคบริโภคไหลอ่อนมานานกว่า 1 ปีแล้ว และต้องทนรำคาญเสียงน้ำที่ไหลดังอยู่ตลอดเวลา

วันนี้ (21 ม.ค.2563 ) ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่ไปพบกับชาวบ้านในชุมชนใกล้ถนนกำแพงเพชร6 ซอย7 แยก10 ถึง กำแพงเพชร6 ซอย7 แยก10-2  เขตหลักสี่ กทม. ว่าท่อหลักน้ำประปาที่อยู่ใต้ถนนแตกชำรุดอยู่ตลอดเวลา ทำให้น้ำประปาที่ใช้อุปโภคบริโภคไหลอ่อนตลอดเวลา มานานกว่า 1 ปีแล้ว ชาวบ้านเล่าว่าท่อน้ำประปานี้ เริ่มชำรุดแบบนี้มาตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน ที่ผ่านมาเคยร้องเรียนไปที่การประปานครหลวง ให้เข้ามาซ่อมท่อดังกล่าว แต่หลังจากซ่อมเสร็จก็แตกแบบนี้เสมอ

 


ทีมข่าวได้ประสานไปยังการประปานครหลวง ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาตรวจสอบวัดรอยแตกรั่ว ด้วยเครื่อง GO Phone จึงพบรอยแตกของท่อประปาอยู่ 2 จุด และได้ซ่อมจุดรอยรั่วเรียบร้อยแล้ว สาเหตุที่ท่อแตกอยู่เป็นประจำเนื่องจากท่อน้ำมีขนาดเล็ก แต่แรงดันน้ำสูง ส่วนเสียงน้ำไหลที่ดังอยู่ตลอดเวลานั้น ไม่ได้เกิดจากท่อน้ำประปาที่รั่วเพียงอย่างเดียว สาเหตุยังเกิดจากท่อน้ำทิ้งจากการอุปโภคบริโภคของคนในชุมชนอีกด้วย

 


ทางเจ้าหน้าที่ฝากแจ้งว่า หากประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร  ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้น้ำประปา แจ้งสายด่วนได้ที่ 1125 หากอยู่ในส่วนภูมิภาค แจ้งสายด่วนได้ที่ 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง