ตำรวจลพบุรี ปฏิเสธออกหมายจับผู้ก่อเหตุชิงทอง

อาชญากรรม
21 ม.ค. 63
19:31
2,426
Logo Thai PBS
ตำรวจลพบุรี ปฏิเสธออกหมายจับผู้ก่อเหตุชิงทอง
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ยืนยันยังไม่ออกหมายจับผู้ก่อเหตุคดีชิงทอง จ.ลพบุรี โดยแกะรอยมีจักรยานยนต์ที่คล้ายกับผู้ก่อเหตุเพียง 3 คันในพื้นที่ เตรียมปูพรมค้นหาวัตถุพยานอีกรอบ ส่วนผู้ต้องสงสัยที่จ.หนองคาย ปล่อยตัวแล้วไม่มีหลักฐานเชื่อมโยง

วันนี้ (21 ม.ค.2563) เมื่อเวลา 19.00 น.ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์ พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี  ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองใน จ.ลพบุรี หลังจากตลอดทั้งวันนี้เริ่มมีกระแสข่าวในข่าวออนไลน์ว่าตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน​ ขออนุมัติ​ศาลจังหวัดลพบุรี ออกหมายจับ​ ซึ่งเป็นลูกของข้าราชการ​คนมีสี​   

ไม่ทราบเหมือนกัน ยืนยันยังไม่มีการออกหมายจับ กำลังประชุมกันอยู่

ทั้งนี้มีรายงานว่าในวันพรุ่งนี้ (22 ม.ค.) เจ้าหน้าที่จะมีการปฏิบัติการปูพรมค้นหาวัตถุพยานเพิ่มเติม แต่ยังไม่ระบุจุดใดๆ หลังจากกรมการขนส่งทางบก ได้รวบรวมรายชื่อผู้ครอบครองจักรยานยนต์ยี่ห้อฟีโน่จากจำนวน 2,000 คันแล้วเสร็จและพบว่ามีในพื้นที่ จ.ลพบุรีเพียงแค่ 3 คันเท่านั้น 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ตำรวจพบอะไรใน 7 วัน "คดีชิงทองลพบุรี"

ปล่อยตัวผู้ต้องสงสัยที่ จ.หนองคาย 

ส่วนผู้ต้องสงสัยที่พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ระบุว่า ควบคุมตัวมาจาก จ.หนองคายก่อนหน้านี้ การสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว และถูกปล่อยตัวไปแล้ว หลังผลการสอบสวนพบว่าไม่เกี่ยวข้อง 

ด้านนายจักษ์ พันธ์ชูเพชร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมมอบเงินช่วยเหลือให้กับทายาทของผู้เสียชีวิต 2 คน โดยเป็นลูกจ้างผู้ประกันตน ที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดลพบุรี

คนแรกคือ น.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพอายุ พนักงานบริษัทห้างทอง แบ่งเป็นค่าทำศพ เงินค่าทดแทนรายเดือนกรณีเสียชีวิต และเงินค่าบำเหน็จชราภาพ รวมเป็นเงินกว่า 990,000 บาท ส่วนนายธีระฉัตร นิ่มมาอายุ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้เงินรวมกว่า 810,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นลูกจ้างผู้ประกันตน จะให้การช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลจนกว่าจะหายเป็นปกติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวลือ! ตำรวจแถลงยังไม่ได้ตัวผู้ก่อเหตุชิงทองลพบุรี

รอง ผบ.ตร.ยันยังไม่ออกหมายจับคดีชิงทองลพบุรี

บุกเดี่ยวชิงทอง กลางห้างดังลพบุรี เสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 4 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง