ทบ.ฉีดพ่นน้ำล้างถนน บรรเทาฝุ่น

สังคม
22 ม.ค. 63
05:51
752
Logo Thai PBS
ทบ.ฉีดพ่นน้ำล้างถนน บรรเทาฝุ่น
กองทัพบกได้ลงพื้นที่ฉีดน้ำล้างถนนในหลายจุด เพื่อป้องกันฝุ่นบนพื้นถนนให้ลดน้อยลง เพื่อบรรเทาผลกระทบจากปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 สูงเกินมาตรฐานในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ

วันนี้ (22 ม.ค.2563) ทหารจากกองทัพภาคที่ 1 ร่วมกันฉีดน้ำทำความสะอาดถนนอโศก-ดินแดง ช่วงบริเวณหน้าโรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ เพื่อลดต้นเหตุของการเกิดฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 โดยใช้รถบรรทุกน้ำฉีดน้ำ และกำลังพลช่วยกันกวาดล้างพื้นถนน

พล.ต.ทรงพล สาดเสาเงิน ผู้บัญชาการ กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.1 รอ.) เปิดเผยว่า จากปัญหาดังกล่าวกองทัพบกได้ร่วมกับตำรวจในการทำความสะอาดถนน เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของปัญหาฝุ่นละออง โดยการปฏิบัติจะเลือกถนนที่มีการจราจรหนาแน่น พื้นที่ชุมชนรวมทั้งโรงเรียนที่มีเด็กอยู่จำนวนมาก โดยในวันนี้ได้เริ่มปฏิบัติการใน 5 จุด ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่ ถนนลาดพร้าว ถนนพหลโยธิน ถนนสามเสน ถนนพระราม 4 และถนนดินแดง และยังมีพื้นที่ จ.นนทบุรีบางส่วน

หลังจากนี้จะยังคงมีปฏิบัติการล้างทำความสะอาดถนนในจุดอื่น ๆ อีก โดยจะพิจารณาพื้นที่จากความเสี่ยงต่าง ๆ ซึ่งจะเริ่มปฏิบัติงานในเวลาประมาณ 03.00 น.ให้เสร็จสิ้นประมาณ 04.00 น.เพื่อเตรียมรองรับการจราจรในช่วงเช้า


นอกจากนี้กองทัพบกยังจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ออกตรวจสุขภาพแจกจ่ายหน้ากากป้องกันฝุ่นให้กับประชาชนในพื้นที่ชุมชนต่างๆ พร้อมให้ความรู้กับเกี่ยวกับการป้องกันโรคภัยที่เกิดจากฝุ่นละอองอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง