พล.อ.ประวิตร ยันตำรวจไม่ได้จับแพะ แต่ผู้ต้องหารับสารภาพ

การเมือง
22 ม.ค. 63
13:04
545
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตร ยันตำรวจไม่ได้จับแพะ แต่ผู้ต้องหารับสารภาพ
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ออกมายืนยันตำรวจจับผู้ต้องหาชิงทอง จ.ลพบุรี ไม่ใช่จับแพะ แต่เจ้าตัวยอมรับสารภาพเองทั้งหมด

วันนี้ (22 ม.ค.2563) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นความ ให้สัมภาษณ์ถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทอง จ.ลพบุรี ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกลุ่มได้และกำลังสอบสวนในรายละเอียดอยู่ โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเองทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นบุคคลเดียวกับที่มีภาพปรากฏในสื่อโซเชียลหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ชี้แจงดีกว่า แต่ยืนยันว่าจับได้แล้ว และไม่ใช่แพะ เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนมาโดยตลอด เพราะฉะนั้นจึงถือว่าเรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามว่ารู้สึกสบายใจแล้วใช่หรือไม่เพราะที่ผ่านมาประชาชนรู้สึกมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทุกคดี

เมื่อถามย้ำว่าหลักฐานใดที่สามารถมัดตัวผู้ต้องหาได้ รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ชี้แจง อย่ามาถามตน พร้อมย้ำว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนในรายละเอียดอยู่ ตอนทราบเพียงเบื้องต้นว่าเขารับสารภาพแล้ว เมื่อถามว่าอะไรคือแรงจูงใจที่ทำให้ผู้ต้องหาก่อเหตุ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า คนร้ายก่อเหตุเพียงคนเดียวหรือมีผู้ร่วมก่อเหตุด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ปฏิบัติการคนเดียว ไม่มีผู้ร่วมก่อเหตุ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ชี้แจง พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่ฝีมือของทหาร เพราะทหารไม่ทำแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง