นร.ช่างฝีมือทหารระดมผลิตพัดลมละอองไอน้ำช่วยลดฝุ่น

การเมือง
22 ม.ค. 63
13:52
670
Logo Thai PBS
นร.ช่างฝีมือทหารระดมผลิตพัดลมละอองไอน้ำช่วยลดฝุ่น
กองบัญชาการกองทัพไทย ร่วมแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองในพื้นที่ กทม. ด้วยนวัตกรรมจากฝีมือนักเรียนช่างฝีมือทหาร

วันนี้ (22 ม.ค.2563) พล.ต.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก ที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวันของประชาชน และเป็นปัญหาเร่งด่วนของประเทศอยู่ในขณะนี้ พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด มีความห่วงใยต่อปัญหาดังกล่าว จึงได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปัญหาร่วมกับทุกภาคส่วนอย่างจริงจัง

โดยมีโรงเรียนช่างฝีมือทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ซึ่งถือเป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำ ที่ผลิตเยาวชนสู่ตลาดแรงงานของประเทศ นำโดยพล.ต.ภาณุพงศ์ สุวัณณุสส์ ผู้บัญชาการโรงเรียนช่างฝีมือทหาร ได้นำ นักเรียนช่างฝีมือทหาร ร่วมกันผลิตพัดลมละอองไอน้ำ เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก

ทั้งนี้ปัจจุบันได้ดำเนินการพ่นละอองไอน้ำในพื้นที่ของโรงเรียน บริเวณ ถ.พหลโยธิน เป็นจุดแรก และจะขยายผลมาปรับใช้ในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อบูรณาการร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ในการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองต่อไป นับเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ใช้งบประมาณน้อยแต่มีความคุ้มค่า และสามารถใช้งานได้จริง ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานของน้องๆ นักเรียน จากโรงเรียนช่างฝีมือทหาร ที่สามารถนำนวัตกรรมมาต่อยอดการเรียนรู้เพื่อผลิตชิ้นงานที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง