หมู่บ้านจัดสรร อ.พานทอง จ.ชลบุรี ร้องสาธารณูปโภคสร้างไม่เสร็จ

สังคม
22 ม.ค. 63
14:38
666
Logo Thai PBS
หมู่บ้านจัดสรร อ.พานทอง จ.ชลบุรี ร้องสาธารณูปโภคสร้างไม่เสร็จ
ผู้อยู่อาศัยในหมู่บ้านจัดสรรใน อ.พานทอง จ.ชลบุรี เดือดร้อนจากระบบสาธารณูปโภคของโครงการ บางจุดสร้างไม่เสร็จ บางจุดชำรุด ทั้งๆ ที่เข้าอยู่เกือบ 5 ปีแล้ว เคยร้องเรียนไปยังผู้ดูแลโครงการแต่กลับไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

วันนี้ (22 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายการสถานีประชาชน ลงพื้นที่ไปพบกับลูกบ้านในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ต.หนองหงษ์ อ.พานทอง จ.ชลบุรี ที่รวมตัวกันออกมาทำความสะอาดครั้งใหญ่ หลังเข้าอยู่นานเกือบ 5 ปีแล้ว แต่ระบบสาธารณูปโภคบางจุดสร้างไม่เสร็จ บางจุดสร้างเสร็จก็ชำรุด เช่นไฟฟ้าตามซอย, ถนนพัง, รั้วบางจุดสร้างไม่เสร็จ, สวนสาธารณะไม่เป็นไปตามโฆษณา พื้นที่ Club House , Fitness ก็ปิดบริการ และสระว่ายน้ำใช้การไม่ได้ ลูกบ้านเคยขอเข้ามาบริหารจัดการแต่ก็ไม่สามารถจัดตั้งนิติบุคคลได้

 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเดือนเม.ย.2562 ลูกบ้านไปร้องเรียนกับสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข จึงร้องผ่านรายการสถานีประชาชน ผู้สื่อข่าวจึงประสานไปยังสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี และเจ้าของโครงการหมู่บ้าน เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า เป็นไปตามข้อร้องเรียน

 


นายกิตติพงศ์ ผลประยูร เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า หลังได้รับเรื่องร้องเรียนเมื่อเม.ย.2562 ได้เรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาไกล่เกลี่ยกัน โดยทางตัวแทนโครงการรับปากจะเร่งแก้ไขภายใน 2 เดือน ต่อมาขอเลื่อนออกไป จากนั้นได้รับรายงานว่า ดำเนินการแก้ไขเสร็จแล้ว จึงพยายามประสานไปยังเจ้าของโครงการโดยตรง จนทราบว่า ทางโครงการใหญ่ไม่เคยทราบปัญหานี้มาก่อน ว่าลูกบ้านในโครงการนี้มีปัญหา เพราะที่ผ่านมามอบหมายให้ตัวแทนของบริษัทและคนคุมงานก่อสร้าง ตรวจรับงานมาโดยตลอด และทุกครั้งได้รับรายงานว่า งานเสร็จหมด และมีการเบิกเงินไปแล้ว แต่หลังทราบเรื่อง จะเปลี่ยนทีมทำงานและเร่งเข้าไปแก้ไขทุกจุดที่มีปัญหาให้ลูกบ้านโดยขอเวลาต่อจากนี้ 3 เดือน ส่วนพนักงานที่กระทำความผิด ทางบริษัทกำลังพิจารณาลงโทษและอาจดำเนินการตามกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง