นำตัวผู้ต้องหาชิงทอง จ.ลพบุรี เข้า กทม.

อาชญากรรม
23 ม.ค. 63
05:52
2,380
Logo Thai PBS
นำตัวผู้ต้องหาชิงทอง จ.ลพบุรี เข้า กทม.
ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาชิงทรัพย์ทองคำใน จ.ลพบุรี มาควบคุมตัวที่กองปราบปรามแล้ว หลังจากสอบสวนและพาไปหาพยานหลักฐานได้เกือบครบ ก่อนที่ช่วงสายวันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะแถลงข่าวพร้อมทีมสืบสวนอย่างละเอียด

วันนี้ (23 ม.ค.2563) ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน กองปราบปราม ควบคุมตัวนายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี แล้วยิงผู้อื่นเสียชีวิตรวม 3 คน จาก จ.ลพบุรี มาที่ กรุงเทพมหานคร เพื่อนำมาควบคุมตัวไว้ที่ห้องควบคุมผู้ต้องหาของกองปราบปราม เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.ที่ผ่านมา หลังจากที่ถูกจับตัวได้เมื่อช่วงเช้าวานนี้ และนำตัวไปตรวจค้นหาพยานหลักฐานในคดี รวมทั้งสอบปากคำถึงพฤติการณ์อย่างละเอียดตลอดทั้งวันจนถึงเวลาประมาณ 01.00 น.

ก่อนที่จะมากองปราบปรามได้คุมตัวผู้ต้องหาไปที่แม่น้ำเจ้าพระยา จ.สิงห์บุรี เพื่อชี้จุดทิ้งกระบอกเก็บเสียงปืนที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่ผู้ต้องหาอ้างว่าทิ้งทองคำ ซึ่งขณะนี้ได้ให้ชุดประดาน้ำค้นหากระบอกเก็บเสียงดังกล่าวอยู่ โดยตำรวจได้พบหลักฐานในคดีเกือบทั้งหมดแล้ว ทั้งรถจักรยานยนต์ที่ใช้ขี่หลบหนีที่ผู้ต้องหาอ้างว่ายืมพ่อตามาก่อนจะนำไปคืนเมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ส่วนรองเท้าที่ใช้ก่อเหตุได้เผาทิ้งไปแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานก็ได้ไปตรวจร่องรอยที่เผาจนพบเศษซากของรองเท้าหลงเหลืออยู่

ขณะที่ทองคำของกลางก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาอ้างว่าได้นำไปทิ้งในแม้น้ำเจ้าพระยาไปแล้ว นักประดาน้ำจึงได้ค้นหาตามจุดที่ผู้ต้องหานำชี้แต่ก็ไม่พบ จนในที่สุดเมือ่เวลาประมาณ 01.00 น.ผู้ต้องหารับสารภาพว่านำทองคำไปซ่อนไว้ในท่อเหล็กโครงหลังคาที่บ้านของพ่อแม่ผู้ต้องหาเมื่อไปตรวจค้นก็พบว่าถูกซ่อนอยู่ในถุงเท้าสีดำ รัดด้วยยางสีม่วง ใส่ในท่อเหล็กโครงหลังคา แล้วยัดปิดด้วยฟาง เมื่อตรวจนับก็พบมีสร้อยคอทองคำรวม 31 เส้น ส่วนน้ำหนักอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าตรงกับที่หายไป 28 บาท หรือไม่

และในเวลา 10.30 น.พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมชุดสืบสวนในคดีนี้จะร่วมกันแถลงข่าว ถึงรายละเอียดและพฤติการณ์ในการก่อเหตุของผู้ต้องหาทั้งหมด หลังจากติดตามตัวมานานถึง 13 วัน และตามหาพยานหลักฐานมาได้เกือบครบถ้วน จากนั้นก็จะนำตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังครั้งแรก เนื่องจากเป็นคดีรับผิดชอบของพนักงานสอบสวนกองปราบปราม และขอศาลอาญาออกหมายจับรวม 7 ข้อหา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แกะรอยหลักฐานมัดตัวผู้ต้องหาชิงทองลพบุรี

รู้จัก "หนุมานกองปราบ" เทียบชั้น S.W.A.T.

ยืนยันตัวจริง ! ผบ.ตร.แถลงแล้วผู้ต้องหายิงชิงทอง เจ้าตัวไม่ปฏิเสธ

สะพัด ! จับ "มือยิงชิงทอง" จ.ลพบุรี ได้แล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง